Thiếu quân, thầy trò ông Park... để mai tập

Một ngày sau vòng 20 Nuti Café V-League, đội dự tuyển Olympic Việt Nam với thành phần 30 cầu thủ hội quân tại Hà Nội bắt đầu chiến dịch Asiad. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn cho các học trò nghỉ khỏe một ngày để hồi phục sức khỏe sau chuỗi ngày đá giải quốc nội.

Bên cạnh đó, đội vắng đến 13 cầu thủ sẽ chơi hai trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia vào chiều 25-7 giữa cặp Hà Nội - B. Bình Dương và Thanh Hóa - SL Nghệ An. Chỉ tính riêng Hà Nội đã chiếm tám cầu thủ có suất trên đội tuyển.

Có đến 13 cầu thủ vắng mặt khiến HLV Park Hang-seo phải hoãn tập ngày 23-7. Ảnh: ANH NHẬT

Ở đấu trường Asiad 18, mặc dù VFF không đặt ra chỉ tiêu cụ thể nhưng HLV Park Hang-seo tự nhận cái đích ban đầu là vượt qua vòng đấu bảng. Nghiệt nỗi sau lần chủ nhà Indonesia cẩu thả để sót hai đội UAE và Palestine, Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và LĐBĐ châu Á (AFC) bắt buộc phải bốc thăm chia bảng lại.

Cũng cần biết một số quốc gia nghi ngờ chủ nhà Indonesia có dấu hiệu gian dối khi những lá thăm không biết vô tình hay cố ý đưa họ vào bảng nhẹ ký nhất, chỉ gặp toàn “kèo thơm” Lào, Hong Kong và Đài Loan. Thế nhưng năm bảng đấu còn lại toàn xương xẩu, như tuyển Omlypic Thái Lan rơi vào bảng B với Uzbekistan, Bangladesh, Qatar. Người Thái đã phản ứng dữ dội và buộc các bên liên quan phải tổ chức bốc thăm lại.

Công Phượng là một trong những chân sút chủ lực của Olympic Việt Nam sắp tới tại đấu trường Asiad.

Trong khi đó, tuyển Olympic Việt Nam rời vào bảng D không quá khó, bởi ngoài đội mạnh nhất Nhật Bản thì hai đối thủ còn lại là Pakistan và Nepal chơi được. Nghiệt ngã nếu bốc thăm lại, thầy trò Park Hang-seo không chắc dễ thở và điều quan trọng là đến lúc này ông thầy người Hàn chưa xác định sẽ gặp ai khiến bị động trong việc nghiên cứu đối thủ lẫn kế hoạch tập luyện.

Ngày 23-7, các tuyển thủ Olympic đã hội quân tại Hà Nội, trừ các cầu thủ của các đội bận đá trận bán kết Cúp Quốc gia. HLV Park Hang-seo sẽ đưa quân đóng tại Trung tâm PVF cách Hà Nội khoảng 30 km. Điều này nhằm tránh cho cầu thủ sao nhãng bởi sự quan tâm của giới hâm mộ lẫn báo chí.

Từ ngày 3 đến 7-8, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi giải tứ hùng U-23 quốc tế trên sân Mỹ Đình lần lượt gặp các đối thủ U-23 Uzbekistan, U-23 Oman và U-23 Palestine. Sau giải, ông thầy người Hàn sẽ gút danh sách chính thức từ 30 xuống còn 23 cầu thủ dự Asiad.

Thầy trò ông Park sẽ đóng quân ở Trung tâm PVF nhằm giúp cầu thủ chuyên tâm vào tập luyện.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao cơ hội cọ xát này đối với công tác chuẩn bị của Olympic Việt Nam trước thềm Asiad 18: “Sau các trận đấu tại giải bóng đá quốc tế U-23, chúng tôi sẽ công bố danh sách cuối cùng các cầu thủ dự Asiad. Tại giải đấu này, tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả học trò nhằm đánh giá năng chính xác của họ trước khi đưa ra quyết định chọn ai, bỏ ai.

Tính chất của Asiad khác với vòng chung kết U-23 châu Á. Các đội đều sử dụng ba cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình, vì thế sẽ mạnh hơn rất nhiều so với giải U-23 châu Á. Mục tiêu của đội Olympic Việt Nam là vượt qua vòng đấu bảng, sau đó mới tính đến những vòng đấu tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?