Thở bằng mũi đội tuyển Thái Lan

Những cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong nhiều năm qua là không thể nào quên, cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tổ chức. Các khán đài sân Mỹ Đình luôn được nêm kín với 40.000 CĐV và đấy là mục đích quảng bá thương hiệu rất tốt của nhà tài trợ trong khi tiền thu được từ bán vé cũng là con số khổng lồ. Luôn coi sự có mặt của Thái Lan là điều kiện tiên quyết cho sự thành công, cho sự khuếch trương thương hiệu của các nhà tài trợ nên “mạnh thường quân” nào cũng đưa ra điều kiện “phải có Thái Lan” cho VFF.

Vừa qua, một trong những nguyên nhân khiến VFF Cup 2008 không thể tổ chức được có cả lý do không mời được Thái Lan. Mà không có Thái Lan tức là không có nhà tài trợ, không có tiền... Thế là chiếc cúp được khai sinh từ hai năm trước nhưng chưa một lần được tổ chức.

VFF Cup coi như đã “gãy” và đội tuyển Việt Nam phải chuyển hướng (có thể là sang Mỹ tập huấn và thi đấu giao hữu). Nhưng còn Agribank Cup 2008 khi mà nhà tài trợ cũng yêu cầu phải có đội tuyển Thái Lan tham dự giải?

Nếu một lần nữa người láng giềng lại “lắc đầu” thì VFF sẽ tổ chức giải đấu này thế nào và nguy cơ bị nhà tài trợ Agribank cắt tiền tài trợ hoàn toàn có thể xảy ra.

Bóng đá Việt Nam vẫn đang nung nấu tham vọng vượt qua Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam coi đó là cái mốc của nền bóng đá nước nhà nhưng giờ đây lại nghịch lý ở chỗ các giải quốc tế của ta lại sống và thở nhờ đội tuyển Thái Lan.

HẢI ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm