Thời của bầu Đức!

Ngay sau khi ông Lê Hùng Dũng bắn tiếng xin nhường ghế chủ tịch VFF cho người khác do bệnh, Tổng cục TDTT đã nhắm đến người thay thế là hai cấp phó: bầu Đức hoặc ông Trần Quốc Tuấn. Đích thân Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng đã tiết lộ thông tin về nhân sự như thế và sắp tới sẽ tiến cử người lên tạm quyền chủ tịch VFF.

Lại nhớ ngay trong cuộc họp bất thường VFF, người ta đã tính đến việc công khai danh tính chủ tịch VFF tạm thời do chính ông Lê Hùng Dũng chỉ định như đã từng phân công cho ông Trần Quốc Tuấn thay mặt mình giải quyết mọi sự của VFF. Tuy nhiên, chỉ số tín nhiệm của ông Tuấn khi ấy khá thấp vì còn mải lo đối phó với đơn kiện gửi lên FIFA, trong lúc các đồng cấp khác người thì bị chỉnh đốn phát ngôn, người lại có khoảng trời riêng của mình.

Chỉ còn mỗi bầu Đức nổi lên như một “người hùng” và đáng tin cậy nhất khi trước đó ông nhiều lần đăng đàn đòi sa thải HLV Miura. Những lần ấy, không ai cãi bầu Đức nhưng cũng không ai thuận theo ý kiến của ông vì việc chấm dứt hợp đồng còn dính dáng đến nhiều vấn đề khác.

Bầu Đức chủ trì hội nghị và được nhiều người mở lời mời làm chủ tịch VFF dù theo điều lệ VFF thì bầu Đức không thể ngồi ghế quyền chủ tịch nếu ông Dũng rút lui. Ảnh: XUÂN HUY

Cho nên cuộc họp bất thường VFF khiến bầu Đức trở thành “phát ngôn viên” và chủ trì thay mặt chủ tịch VFF diễn giải mọi chuyện.

Dĩ nhiên khi đang ở thế thắng, bầu Đức trở nên từ tốn hơn và không mất thời gian mổ xẻ những sai lầm của HLV Miura mà ông từng mất nhiều lời chứng minh. Thậm chí ông còn khen thầy Nhật đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam, như việc dẫn dắt đội U-23 vào đến vòng chung kết châu Á là một thành công lớn.

Bầu Đức cũng khéo léo hàn gắn vết rạn của chính người trong cuộc, như việc chủ tịch VFF bổ nhiệm cấp phó trực không sai, hay chuyện “khẩu chiến” giữa hai cấp phó khác chỉ là hiểu nhầm nhau. Ông cũng nhanh nhảu đứng ra nhận khuyết điểm… tập thể cho Thường trực VFF vì thuê thầy ngoại kém.

Những nút thắt đã được bầu Đức tháo gỡ một cách nhẹ nhàng và kết luận VFF đang đoàn kết vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ai cũng thấy bầu Đức có nhiều tố chất của một người đủ sức ngồi lên ghế chủ tịch VFF. Thế nhưng ông lại rất khẳng khái thừa nhận mình không hợp với chiếc ghế ấy lẫn quỹ thời gian không cho phép.

Người ta thèm lắm khí chất lẫn sự tự tin như kiểu của bầu Đức rằng phải vô địch AFF Cup và SEA Games sắp tới chứ vào bán kết không phải là chỉ tiêu.

Tiếc là bầu Đức không muốn trở thành người đứng đầu VFF mà thôi!

VFF thiếu thủ lĩnh

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng VFF đang thiếu một thủ lĩnh đích thực để quy tụ nhân tâm. Ông nói: “Nội bộ lãnh đạo VFF không mất đoàn kết nghiêm trọng hay có những đấu đá, phe cánh mà nguyên nhân chính do lề lối làm việc. Do Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nghỉ bệnh nên VFF thiếu thủ lĩnh và việc điều hành còn gặp nhiều khó khăn. Sắp tới, Tổng cục TDTT sẽ chuẩn bị các phương án thay thế vị trí của ông Lê Hùng Dũng trong một thời điểm thích hợp”. Ông Thắng cũng thừa nhận Tổng cục TDTT có một phần trách nhiệm vì chưa sâu sát VFF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm