Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi V-League thế sao lên tuyển?

HLV Chu Đình Nghiêm không giấu diếm ý định cho Tiến Dũng bắt gôn không nằm ngoài mục đích để ông Park Hang-seo xem xét đưa lên đội tuyển.

Nguyên do thời gian gần đây, dư luận xì xào rầm rộ việc thủ môn Tiến Dũng không có cửa bắt chính ở V-League thì lên tuyển để làm gì? Việc ngồi ghế dự bị liên miên cho đàn anh Nguyễn Văn Công chắc chắn sẽ làm Tiến Dũng đánh mất cảm giác bóng khi ra sân thi đấu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mới ra sân V-League hai trận đã để lọt lưới bốn bàn. Ảnh: NGỌC DUNG

Ngay cả thủ thành gốc Thanh Hóa lần đầu tiên có suất ra sân ở V-League trận chủ nhà Hà Nội thắng SHB Đà Nẵng 3-2 vòng đấu trước đã thú nhận mình chơi không tốt.

Trong trận thua đội áp chót bảng Nam Định ở vòng 11 V-League, thủ môn Tiến Dũng chẳng thể nào phản xạ sau cú sút Diogo và Thế Vương để bóng bay vào lưới. Màn trình diễn của Tiến Dũng thêm lần nữa không hiệu quả trong mắt HLV Park Hang-seo khiến cho cơ hội lên tuyển bắt chính ngày càng nhỏ đi.

Cần biết thủ môn Tiến Dũng từng góp công lớn trong đội hình U-23 Việt Nam đoạt ngôi á quân U-23 châu Á dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh cũng có suất chơi ở Asiad 18 (lực lượng gồm U-23+3) khi thầy Park cần cầu thủ tấn công trên 23 tuổi mà không phải thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, với đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2018 hoặc Asian Cup 2019, Tiến Dũng không có cửa với thủ môn Việt kiều Nga.

Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng mới có hai lần ra sân ở V-League vì sắp có đợt tập trung các đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói là trong màu áo Thanh Hóa năm ngoái, Bùi Tiến Dũng cũng hiếm hoi có suất chơi và càng khó hơn nữa khi mỗi lần thay thế lại hay phạm sai lầm, như ở chung kết cúp quốc gia 2018. Đầu mùa này, Tiến Dũng về đầu quân cho Hà Nội không thể sánh bằng Văn Công khiến phải ngồi chơi xơi nước từ V-League đến AFC Champinos League và AFC Cup.

Đến lượt đấu thứ 10 và 11 V-League, thủ môn trẻ 22 tuổi mới được tạo điều kiện thi đấu, bởi Hà Nội ái ngại cho thân phận dự bị lên tuyển. Dĩ nhiên, Tiến Dũng chỉ có thế góp mặt trong đội hình U-23 Việt Nam đá một trận giao hữu tiếp U-23 Myanmar trên sân Phú Thọ chứ không phải ở tuyển quốc gia tham dự King’s Cup tại Thái Lan.

Đáng nói là việc Tiến Dũng lên tuyển trẻ cũng sẽ gây phân vân cho tân HLV Kim Han-yoon về khả năng sử dụng. Vì đơn giản, hai thủ môn từng dự bị cho Tiến Dũng ở vòng loại U-23 châu Á là Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) bắt gôn rất chắc tay do thường xuyên có mặt trong đội hình chính tại V-League.

Phong độ và cảm giác bóng chưa tốt của Tiến Dũng có thể làm anh mất suất chơi về tay các đồng nghiệp trẻ khác. Ảnh: NGỌC DUNG

Vì thế, việc thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tuyển chiếm suất của các đồng nghiệp trẻ khác trong thời điểm phong độ lẫn cơ hội từng trải không nhiểu có thể tạo ra tiền lệ không tốt về sau. Nhưng càng khó hơn cho ban huấn luyện nếu thủ môn 22 tuổi này bị mất suất đội tuyển khi năng lực đã kiểm chứng trong quá khứ.

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1-6 và trong năm ngày tập luyện sau đó, HLV Kim Han-yoon chắc hẳn gặp cơn đau đầu bởi sự khủng hoảng thừa thủ môn trẻ không chắc ai là kép chính, kép phụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.