Thủ môn Malaysia thề sẽ ‘phục hận’ tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe đã chọn thủ thành số hai Farizal Marlias bắt chính cho Khairul Fahmi Che Mat trong các trận đấu AFF Cup còn lại mùa này. Sau sáu trận đấu, Malaysia duy nhất thua đối thủ lớn Việt Nam ở vòng bảng, khi thủ môn số một Che Mat còn ra sân.

Hai bàn thắng của chủ sân Mỹ Đình do công của Công Phượng và Anh Đức khiến cho niềm kiêu hãnh của Malaysia bị tổn thương, dẫu họ chơi không tồi.

Thủ môn Marlias muốn đòi lại món nợ cũ trước tuyển Việt Nam. Ảnh: CCT

Trước cuộc gặp lại trên sân nhà Bukit Jalil có sức chứa 90.000 khán giả, thủ môn Marlias rất kỳ vọng anh và đồng đội sẽ qua mặt đội khách. Với Marlias, hai trận chung kết có giá trị cao hơn vòng bảng, khiến anh buột miệng sẽ “trả thù” các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

“Chúng tôi muốn trả hết món nợ cũ cho trận thua vòng bảng trước tuyển Việt Nam trong hai trận chung kết. Lượt đi chắc chắn là một trận chung kết thú vị. Malaysia quyết tâm giành lại chiếc cúp vô địch Đông Nam Á một lần nữa” - Farizal Marlias hào hứng.

Công Phượng và Anh Đức từng "đốt lưới" Malaysia ở vòng bảng.

Nhớ lại trận vòng bảng, Marlias rất nuối tiếc khi đồng nghiệp của anh để lọt lưới hai lần và đấy cũng là hai cơ hội hiếm hoi của chủ sân Mỹ Đình. Không chỉ có Marlias, chắc hẳn người Malaysia càng đau hơn khi họ cầm bóng đến hơn 60%. May mắn Malaysia có đến ba trận thắng Lào, Campuchia và Myanmar để lọt vào bán kết.

Đội tuyển Malaysia chơi ngày càng hay, dù trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala, họ gần như bị loại khỏi cuộc chơi trong những giây phút hấp hối trước Thái Lan. Đấy là khi Syahmi để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho chủ nhà Thái Lan hưởng quả phạt đền khi tỉ số là 2-2. Đáng tiếc là Adisak Kraisorn, cầu thủ hiện ghi bàn hàng đầu của giải đấu (8 bàn) thực hiện cú sút tại chỗ bị hỏng.

Marlias mừng rỡ sau khi Adisak sút hỏng phạt đền.

Đến giờ Marlias mới tiết lộ rằng anh đã có kế hoạch ngăn chặn của sút phạt đền 11 m ở phút 90 của Adisak: “Anh ấy thường tung cú sút luôn hướng về phía thủ môn. Vì vậy, tôi đã nghiêng sang bên trái như một động tác giả rồi sẽ trở lại vị trí cũ của mình. May quá, Adisak đã sút bóng qua xà ngang.

Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ kỹ càng trong trận bán kết lượt về trên sân Thái Lan. May mắn là một phần của bóng đá nhưng Malaysia đã chiến đấu hết mình. Bây giờ, chúng tôi cần duy trì động lực này cho hai trận chung kết với tuyển Việt Nam”.

Malaysia sẽ tiếp Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup vào ngày 11-12 và làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 15-12.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.