Thủ môn tuyển Philippines xuất sắc nhất CLB ở Ngoại hạng Anh

Thủ môn tuyển Philippines xuất sắc nhất CLB Cardiff

Thủ môn hai dòng máu Anh – Philippines Neil Etheridge giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Cardiff City, giải thưởng cho CĐV đội bóng vừa bị loại khỏi Ngoại hạng Anh mùa sau bình chọn.

Neil Etheridge xếp thứ hai danh sách thủ môn có những pha cứu thua hiệu quả nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. ẢNH: AFP

Tại vòng đấu 37 Premier League, Cardiff City nhận thất bại 2-3 trước Crystal Palace nhưng Etheridge thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc. Suốt mùa này, thủ thành 29 tuổi xếp thứ hai danh sách thủ môn có nhiều pha cứu thua xuất sắc nhất với 127 lần. Cùng với đó là ba thời điểm tỏa sáng rực rỡ, cứu thua các cú sút phạt 11 mét, xếp sau Jordan Pickford của Everton tại Ngoại hạng Anh.

Trước sự tri ân của các CĐV đội bóng “Chim xanh”, Etheridge gửi lời cảm ơn: “Cảm ơn mọi người đã bình chọn cho tôi. Danh hiệu này là vinh dự rất lớn lao đối với tôi. Nhưng tôi sẽ không có được thành công nếu không có sự hỗ trợ của các đồng đội”.

Tuy nhiên niềm vui của thủ môn người Philippines không trọng vẹn khi CLB của anh đã phải xuống hạng sau một mùa lên chơi tại Premier League. Kết thúc vòng 37, Cardiff  City chỉ được 26 điểm xếp thứ 18, kém Brighton 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu.

Cựu danh thủ Maradona trong vai trò HLV CLB Dorados tranh tài giải hạng Hai Mexico. ẢNH: REUTERS

“Cậu bé vàng” lại lỡ duyên vô địch

Kỳ vọng đoạt chức vô địch hạng Hai Mexico của HLV Maradona tan tành mây khói, sau khi Dorados do ông dẫn dắt nhận thất bại tại chung kết.

Ở hiệp đấu phụ, đối thủ Atletico San Luis ghi bàn thắng duy nhất trận lượt về và đoạt luôn suất thăng hạng Nhất. Đây là lần thứ hai, “cậu bé vàng” trong cương vị HLV trắng tay sau hai trận chung kết liên tiếp.

Huyền thoại bóng đá người Argentina bộc bạch: “Tôi gần như chết đứng…nhưng tôi vẫn ổn. Tôi chỉ buồn cho các chàng trai của mình khi công sức của họ không được đền dáp”.

Trận thua này cũng chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của Dorados, CLB sau đó bị 25.000 CĐV la ó, chê bai HLV Maradona. Tuy nhiên, chiến tích xoay chuyển cục diện của nhà cầm quân 58 tuổi rất đáng tự hào. Bởi thời điểm Maradona nhận chức, Dorados khi đó chỉ xếp 13/15 CLB.

Tay đua người Iran, Mirsamad Pourseyed (áo vàng) đoạt chức vô địch cuộc đua Về Điện Biên Phủ 2019. ẢNH: CTV

Tay đua An Giang đoạt áo vàng cuộc đua Về Điện Biên 2019

Ở chặng tranh tài cuối diễn ra chiều 6-5, chiến thắng 24 vòng, vòng quanh TP Điện Biên Phủ đã thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Kết quả không làm xáo trộn bảng tổng sắp cá nhân chung cuộc khi Mirsamad Pourseyed (TĐ Lộc Trời An Giang) chiến thắng giải thưởng áo vàng chung cuộc. Mirsamad hơn người về nhì Javier Sarda Perez (TP.HCM Anh Văn Hội Việt Mỹ) đúng 1 giây đồng hồ, trong khi Quàng Văn Cường đoạt hạng 3 chung cuộc. Tay đua người Sơn La cũng là VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất với danh hiệu áo xanh chung cuộc.

Tài năng trẻ người Philippines, Ismal Jr Grospe vượt qua các ứng viên mạnh như Mirsamad, Phan Hoàng Thái... giành “cú đúp” áo chấm đỏ (Vua leo núi) và áo trắng chung cuộc dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất giải.

Nội dung đồng đội, êkíp TP.HCM Anh Văn Hội Việt Mỹ gồm các trụ cột Javier, Minh Luận, Minh Việt, Thanh Điền và Trường Tài vượt qua hai “đại kình địch” TĐ Lộc Trời An Giang và Bikelife Đồng Nai đoạt chức vô địch đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm