Giao hữu: Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: 1-1

Thử nghiệm nhiều, vẫn giữ được mạch bất bại

Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên lại cho thấy họ là đối thủ giàu sức mạnh và đủ khả năng để chơi bóng dài nhằm gây khó cho học trò HLV Park Hang-seo.

Trong 11 cái tên ra sân ở đội hình xuất phát có những cầu thủ tại AFF Cup ít được ra sân và có cả những cầu thủ mới như thủ môn Tuấn Mạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Thành Chung, Văn Đại hay những tiền vệ Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương và cả Công Phượng, Tiến Linh ở phía trên. Và để hòa nhập hay tìm lại từ một đội hình lắp ghép đấy, các học trò ông Park đã gặp những khó khăn nhất định trong hiệp 1.

Sáu cầu thủ được thay vào hiệp 2, trong đó đáng kể nhất là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Đỗ Hùng Dũng đã giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuyển biến tích cực trước một CHDCND Triều Tiên đá hết mình dù là trận giao hữu.

Thay vai trò của Quang Hải, Công Phượng đã có 90 phút chơi thật xuất sắc và có nhiều pha tỉa bóng lẫn tạo cơ hội tốt cho đồng đội. Ảnh: NGỌC DUNG

Lập tức phút 55 đội tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỉ số từ pha phối hợp đẹp. Công Phượng, người được xem là chơi thay vai trò của Quang Hải, đã có pha chọc khe thật tinh tế để Tiến Linh phá bẫy việt vị, sút chéo góc hạ thủ môn Ri Myong Guk.

Sau bàn thắng đấy, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ép sân và có nhiều pha phối hợp gây khó cho đối phương.

Khi hai cánh của thầy Park không có Văn Hậu hay Trọng Hoàng thì những nhân vật thế vai như Hồng Duy, Đức Huy đã đảm đương khá tốt, đặc biệt trong những pha lên công về thủ theo yêu cầu.

Tiếc cho thầy trò ông Park không ghi thêm được bàn thắng từ những cơ hội rất ngon ăn thì phút 82, với pha phạm lỗi ở trung lộ gần vòng 16,5 m của đội tuyển Việt Nam, đội trưởng Jong Il Gwan đã thực hiện cú sút hiểm đưa bóng lượn qua hàng rào vào góc xa trong cú tung người bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng, gỡ hòa 1-1.

Khó có thể đòi hỏi nhiều từ trận hòa trên nhưng với việc thử nghiệm và tạo cảm giác cho nhiều cầu thủ mới hoặc “chưa nóng”, thầy trò ông Park Hang-seo vẫn giữ được mạch bất bại và đấy là hành trang để họ lên đường tập huấn chuẩn bị Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm