Thủ quân tuyển Việt Nam tin tưởng đi tiếp ở World Cup 2022

Sau năm lượt trận bất bại tại bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022, thầy trò Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng B với 11 điểm. Xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm).

Ba trận còn lại vào tháng 3 và tháng 6-2021, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Malaysia (sân khách), UAE (sân khách) và Indonesia (sân nhà). Đây là những trận đấu rất khó khăn với thầy trò ông Park, đặc biệt hai đội Malaysia, UAE có thực lực và tham vọng lớn.

HLV Park Hang-seo cho hội quân lần đầu tiên trong năm 2020 chuẩn bị cho những mục tiêu lớn tại cúp thế giới lẫn Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

Nếu nhất bảng G chung cuộc, đội tuyển Việt Nam chắc chắn đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng vẫn còn một cửa đi tiếp cho thầy trò Park Hang-seo khi là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở tám bảng đấu.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên hội quân trong năm 2020 để chuẩn bị cho vòng loại cúp thế giới từ chiều 6-12 cho đến hết ngày 28-12. Theo VFF, trước buổi tập thứ hai vào chiều 7-12, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Theo tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là tinh thần, khát khao của đội tuyển Việt Nam. Dù điểm số, kết quả của các bảng đấu thế nào thì mình vẫn phải tự quyết trong bảng của mình. Chúng ta đang có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tại bảng G. Thầy Park và ban huấn luyện sẽ có tính toán để toàn đội có được kết quả tốt,  đặc biệt là trận gặp Malaysia trên sân khách”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin cho cuộc chinh phục tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tại lần tập trung này, đội tuyển có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ trẻ. Thủ quân Quế Ngọc Hải cho rằng, tất cả đều là những gương mặt có tiềm năng lớn và đã thể hiện phẩm chất của mình qua môi trường thi đấu V-League: “Cá nhân tôi và các anh trong đội cũng nhắc nhở cầu thủ trẻ cố gắng tập luyện thật tốt, có tinh thần thoải mái cả trên sân cỏ lẫn trong sinh hoạt. Tôi nghĩ, khi có tinh thần đoàn kết và tâm lý thoải mái thì toàn đội mới làm tốt công việc của mình.

Đợt tập trung này mang lại nhiều điểm tích cực cho đội tuyển bởi sự kết hợp giữa cầu thủ trẻ và những đàn anh kinh nghiệm. Điều này giúp cho đội tuyển càng tăng thêm chất lượng, mạnh mẽ hơn”.

Trung vệ của Viettel tiết lộ một nét mới tại đợt tập trung này là ban huấn luyện giao nhiệm vụ cho ba thành viên ban cán sự gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, đội phó Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn làm trưởng ba nhóm. Ban cán sự đội tuyển sẽ tổ chức các cuộc họp nhóm để thảo luận, định hướng và đặt quyết tâm hành động cho các mục tiêu lớn của đội tuyển trong năm 2021 theo ý tưởng của ban huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm