Thủ tướng ra tay tìm Lee Chong Wei mới

Tay vợt cầu lông số 1 Malaysia và thế giới Lee Chong Wei giã từ sự nghiệp. Chính phủ Malaysia, đứng đầu là Thủ tướng Najib Razak, Bộ Thanh niên & Thể Thao, LĐ Cầu lông và học viện cầu lông của quốc gia này bắt đầu chiến dịch tìm kiếm những hạt giống thay thế mới.

Thủ tướng Najib Razak tặng thưởng cho Lee Chong Wei

Thủ tướng Najib Razak nói: “Nhà nước luôn hỗ trợ một cách tích cực nhất để đưa cầu lông quốc gia lên đỉnh cao mới sau khi Lee Chong Wei giã từ sự nghiệp. Chúng ta phải có những nhà vô địch mới qua việc tìm kiếm tài năng khắp đất nước và đào tạo ngay từ bây giờ. Nhà nước Malaysia sẵn sàng hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để săn lùng những tài năng trẻ”.

Lần thứ ba vào chung kết Olympic nhưng Lee Chong Wei lại thua Chen Long lại Olympic Rio 2016

Người hùng của thể thao Malaysia Lee Chong Wei chưa một lần lên đỉnh cao nhất của Olympic và thế giới. Ba lần vào chung kết đơn nam Olympic từ 2008, 2012 và 2016 đều bị các tay vợt Trung Quốc chặn đứng. Hai lần đầu là thua Lin Dan, lần Olympic Rio 2016 thua Chen Long. Lee Chong Wei cũng chưa một lần lên ngôi vô địch ở các giải vô địch thế giới khi các tay vợt Trung Quốc vẫn là chướng ngại lớn nhất.

Tuy nhiên các chuyên gia cầu lông của Malaysia nhận ra nội lực của Malaysia hoàn toàn có thể tạo ra những Lee Chong Wei mới trong tương lai. Bản thân tay vợt tài năng Lee Chong Wei là sản phẩm đào tạo của Malaysia chứ không phải chuyên gia nước ngoài nào cả.

Chính vì thế, sau khi Lee Chong Wei giã từ sự nghiệp, Malaysia tiếp tục dùng “nội lực” để tạo ra những tay vợt tài năng mới thay thế Lee.

Trước tiên Thủ tướng Malaysia Razak đề nghị các chuyên gia của học viện cầu lông Malaysia thành lập tổ chuyên gia để săn lùng những tài năng trẻ mới sau đó chắt lọc và đào tạo.

Tại Olympic Rio 2016 vừa qua, cầu lông Malaysia mang về ba tấm HCB qua các nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm