Thua Bahrain 1-2, thầy trò ông Park chấm dứt kỷ lục bất bại

HLV Park Hang-seo chọn quân xanh U-23 Bahrain đá tập chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á là muốn học trò thích nghi với cách chơi đặc thù của đối thủ thuộc vùng Tây Á. Nguyên do đội tuyển U-23 Việt Nam hai trận ra quân chính thức sẽ gặp U-23 UAE và U-23 Jordan cùng đến từ Tây Á. Trận cuối bảng D, thầy trò ông Park mới gặp U-23 CHDCND TriềuTiên.

Trận giao hữu cuối cùng chiều 3-1, đội tuyển U-23 Việt Nam đã chơi rất nỗ lực mong tìm một chiến thắng như thói quen trong cách huấn luyện của thầy Park Hang-seo. Tuy nhiên, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã thất thủ 1-2 trước đối thủ Bahrain cũng rất khao khát vượt qua đội bạn tìm khí thế cho cuộc chơi chính.

HLV Park Hang-seo và các học trò vừa có trận giao hữu thua U-23 Bahrain 1-2, chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Như vậy, đội tuyển U-23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo tính từ tháng 3-2019 đến nay mới có một trận thua. Trước đó, thầy trò ông Park đã bất bại 15 trận, trong đó rất ấn tượng với 15 trận thắng và hai trận hòa, khởi đầu từ vòng loại U-23 châu Á cho đến sau khi vô địch SEA Games 30, kể cả năm trận giao hữu.

Hai trận hòa của U-23 Việt Nam là trước U-23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games và giao hữu với U-23 UAE cùng tỉ số 2-2. Đáng chú ý, thầy trò ông Park từng đại thắng U-23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U-23 châu Á, hay vượt qua chủ nhà U-22 Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu. Cũng chính vì trận thua này, thầy của ông Park là HLV kỳ cựu Hiddink đã bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải.

Còn sau bảy trận SEA Games, thầy trò ông Park thắng sáu, trong đó có hai trận thắng Indonesia tại vòng bảng và chung kết, cùng các bại tướng Brunei, Lào, Singapore, Campuchia.

Trong trận đá tập kín ở Thái Lan chiều 3-1, trung vệ Tấn Sinh có bàn rút ngắn 1-2 cho tuyển U-23 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trở lại trận đấu với U-23 Bahrain chiều 3-1, chắc chắn ông thầy người Hàn rất cần một chiến thắng trước cuộc chơi lớn nhưng học trò ông đã không may sẩy chân. Đội bạn có hai bàn thắng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, nỗ lực của U-23 Việt Nam được đền đáp khi trung vệ Tấn Sinh ghi bàn trên chấm phạt đền 11 m rút ngắn 1-2.

Tin vui cho giới hâm mộ Việt Nam là trung vệ Đình Trọng có góp mặt trong trận đấu này, chỉ một ngày sau khi AFC đăng danh sách đăng ký vòng chung kết U-23 châu Á không có tên anh và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Thực chất đấy chỉ là bản danh sách sơ bộ 23 tuyển thủ trẻ Việt Nam và trước trận ra quân 6 tiếng gặp U-23 UAE ngày 10-1, ông Park mới chính thức chốt sổ.

Cũng cần biết từ những trận đấu tại SEA Games 30, ông Park có thử nghiệm đội hình đá hai trung phong Tiến Linh và Hà Đức Chinh mang lại nhiều hiệu quả. Cả hai lần lượt ghi sáu và tám bàn thắng cho đội nhà. Điều quan trọng hơn, thầy Park đã tìm ra thêm phương án dịch chuyển đội hình 5-3-2 khi phòng ngự thành 3-5-2 lúc tấn công, thay vì chỉ thường xuyên cho học trò đá 3-4-3 với một trung phong.

Tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ chơi cặp với trung phong Tiến Linh ở vòng chung kết U-23 châu Á như đã thử nghiệm hiệu quả tại SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo tiếp tục ém quân tại Bangkok thêm hai ngày nữa mới di chuyển đến tỉnh Buriram ngày 6-1, chuẩn bị hai trận ra quân gặp U-23 UAE (ngày 10-1) và U-23 Jordan (ngày 13-1). Sau đó, thầy trò ông Park trở về Bangkok đá trận cuối bảng D gặp tuyển U-23 CHDCND Triều Tiên.

Mục tiêu ban đầu của tuyển U-23 Việt Nam là vượt qua vòng đấu bảng, trước khi tính cửa lọt vào nhóm ba đội mạnh nhất vòng chung kết U-23 châu Á để lấy một suất chơi Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 8-2020 tại Nhật Bản. Giả sử U-23 Nhật Bản vào bán kết, châu Á có bốn đội chơi Thế vận hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm