Thua bán kết, đội Anh còn phải nộp phạt thêm 70.000 USD

Án phạt trên được đưa ra từ cáo buộc các cầu thủ Anh sử dụng loại vớ chống trượt TRUsox (loại vớ có đệm chống trượt mang bên ngoài vớ bóng đá, được thiết kế ngăn chặn chân cầu thủ khỏi bị tuột khỏi giày). Loại vớ trên nằm trong danh mục cấm không được phép xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào tại World Cup 2018.

FA nhận án phạt sau khi các cầu thủ Anh bất chấp các lời khuyên và tiếp tục sử dụng loại vớ chống trượt TRUsox như trêu ngươi FIFA. Raheem Sterling, Ali Dele, Eric Dier… đều bị các bức ảnh tố cáo họ sử dụng vớ chống trượt suốt thời gian tuyển Anh thi đấu.

TRUsox, loại vớ chống trượt mà nhiều cầu thủ Anh dùng dù đã bị FIFA cấm.  Ảnh: AFP

Sở dĩ FIFA thẳng tay với TRUsox không được phép xuất hiện tại World Cup là do thỏa thuận thương mại giữa FIFA với Adidas - một trong những nhà tài trợ lớn nhất của FIFA tại World Cup.

Một án phạt tương tự đã được FIFA áp dụng với đội trưởng Thụy Điển Andreas Granqvist, cũng do anh sử dụng trái phép TRUsox ở trận tứ kết gặp đội tuyển Anh.

Trước đó, tại giải bóng đá U-20 thế giới diễn ra tại Hàn Quốc, FA từng nộp phạt 21.000 USD khi để các cầu thủ trẻ Anh sử dụng nước uống tăng lực Red-Bull làm ảnh hưởng đến nhà tài trợ nước uống tăng lực của giải trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm