'Thua Hàn Quốc chẳng có gì xấu hổ cả'

Đội tuyển U-19 Việt Nam trắng tay rời vòng chung kết U-19 châu Á, sau chiến tích vào đến bán kết hai năm trước. Với hai trận thua U-19 Jordan và U-19 Úc cùng tỉ số 1-2, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã tắt hy vọng.

Trận cuối thua U-19 Hàn Quốc 1-3 cũng phản ánh đúng sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội, khi U-19 Việt Nam cho thấy sự thua thiệt về nhiều mặt. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khiến đối thủ phải vất vả, đặc biệt là với bàn mở tỉ số đầy bất ngờ của Lê Xuân Tú.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào về các tuyển thủ trẻ U-19 Việt Nam. Ảnh: ANH NHẬT

“Trước một đối thủ mạnh hơn cả về chuyên môn, thể lực lẫn thể hình nhưng U-19 Việt Nam vẫn cho thấy bộ mặt tốt nhất của mình. Có thể nói trận đấu này là một bức tranh toàn cảnh bộc lộ tất cả điểm mạnh cũng như hạn chế của đội” - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

“Không chỉ hài lòng, mà phải nói là tôi quá hài lòng và tự hào với các cầu thủ. Họ đã chơi rất tốt trước đối thủ Hàn Quốc mạnh hơn hẳn mình. Từ tinh thần, lối chơi, cho đến chất lượng chung của cả trận đấu đều tuyệt vời. Trận thua chẳng có gì phải chê trách cầu thủ và không có gì phải xấu hổ. Ngay cả khi thua bàn chúng ta vẫn biết cách dồn lên tấn công. Đó là điều đáng khen”.

Theo VFF, ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh rằng thất bại ở giải châu Á lần này không phải kết quả tồi tệ với các cầu thủ trẻ. Ông tin rằng điều quan trọng nhất là các tuyển thủ có được trải nghiệm ở sân chơi cấp châu lục để rút ra kinh nghiệm hướng đến tương lai.

U-19 Việt Nam thua ngược U-19 Hàn Quốc 1-3.

“Hy vọng sau giải đấu này các em sẽ rút ra được nhiều bài học, đặc biệt là về tâm lý thi đấu. Trong thời gian vừa qua, người hâm mộ đã đồng hành và ủng hộ các em rất nhiều. Tôi cảm ơn và mong rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi động viên để các em có được động lực cũng như niềm tin bước tiếp. Bóng đá trẻ chỉ là sự chuẩn bị, tương lai của cả nền bóng đá mới là điều quan trọng nhất” - HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự.

Ngày 27-10, đội tuyển U-19 Việt Nam sẽ lên đường về nước, kết thúc hành trình với nhiều sự trải nghiệm quý tại vòng chung kết U-19 châu Á 2018. Các cầu thủ sẽ trở về CLB để tiếp tục rèn luyện, thi đấu tại các giải quốc nội, phát triển năng lực chơi bóng nhằm hướng tới SEA Games 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm