Thua Incheon 1-2, thầy Park từ chối quyền đá hơn người

Incheon là đội bóng đang xếp cuối giải nhà nghề Hàn Quốc (K-League) và đó cũng là CLB mà Lương Xuân Trường từng có thời gian khoác áo thi đấu. Một CLB được xem là khá thân thiện với bóng đá Việt Nam được chọn làm “quân xanh” đầu tiên trước AFF Cup.

Chính vì cần thiết cho những buổi tập trận bằng thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc mà HLV Park Hang-seo đã không muốn nhận ưu thế cho đội tuyển Việt Nam. Đó là sau tình huống phút 25 khi thủ môn của Incheon nhận thẻ đỏ vì pha bắt bóng ngoài vùng cấm. Theo luật thì thủ môn này phải rời sân nhưng vì đây là trận giao hữu tập huấn và HLV Park Hang-seo muốn cầu thủ mình đá với đội hình đủ 11 người nên ông đã xin cho thủ môn Incheon được tiếp tục thi đấu.

Một quyết định hợp lý vì thầy Park cần các học trò mình gặp đối thủ khó thực sự chứ không cần thi đấu kiểu 11 đánh 10 để dễ đá.

Văn Quyết, người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam ở phút 50 trong trận giao hữu thua 1-2 trước Incheon. Ảnh: HUY PHẠM

Với trình độ vượt trội, dù không thi đấu bằng đội hình mạnh nhất, Incheon đã có sự lấn lướt so với các học trò HLV Park Hang-seo chủ yếu làm quen với lối chơi mới cùng sự hòa hợp của những cầu thủ ngoài thành phần dự U-23 châu Á và Asiad vừa qua.

Phía đội tuyển Việt Nam, hai hiệp đấu là hai đội hình hoàn toàn khác biệt chủ yếu để thử nghiệm. Còn phía CLB Incheon dù làm “quân xanh” cho đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn nghĩ nhiều đến cuộc chiến sắp tới ở K-League. Với họ, mục tiêu sắp tới là phải thoát khỏi đáy bảng để tìm suất trụ hạng nên chủ yếu chỉ đưa vào thành phần dự bị tiếp đội tuyển Việt Nam nhằm dưỡng sức cho đội hình chính vào giai đoạn quan trọng.

Kết quả 1-2 không nói lên được điều gì ngoài mục tiêu thử nghiệm của HLV Park Hang-seo. Trận này người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Văn Quyết thực hiện vào đầu hiệp 2.

Một điều hơi lo ngại trong chuyến tập huấn này cùng với các đối tượng mà đội tuyển Việt Nam gặp gỡ đó là đa phần đối thủ đều trên chân nên việc tập đá với tư thế kèo trên như tại AFF Cup là điều khó. Bên cạnh đó, với những dạng đá tập như thế này, cảm giác thi đấu thật theo kiểu sân nhà, sân khách như ở AFF Cup sắp tới gần như là không có. Nó hoàn toàn khác hẳn với các đối thủ đang tìm cách bắt nhịp bằng các đối tượng đá giao hữu trên sân có khán giả cùng cảm giác sân nhà, sân khách để tránh sự lạ lẫm khi vào cuộc.

• Đội hình hiệp 1: Tuấn Mạnh (thủ môn); Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải (hậu vệ); Hùng Dũng, Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Công Phượng (tiền vệ); Quang Hải, Tiến Linh (tiền đạo).

• Đội hình hiệp 2: Văn Cường (thủ môn); Lục Xuân Hưng, Thanh Hào, Viết Tú, Văn Hậu (hậu vệ); Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quốc Chí (tiền vệ); Văn Quyết, Anh Đức (tiền đạo).

• Cả ba bàn thắng vào lưới hai đội đều diễn ra trong hiệp 2. Không lâu sau bàn thua 1-0, phía Việt Nam gỡ hòa 1-1 ở phút 50 do Văn Quyết thực hiện. Đến phút 70, phía Incheon ấn định 2-1 sau khi khai thác sai lầm từ hàng thủ của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm