Thuốc thử mạnh của hàng thủ Việt Nam

Nhưng một bàn thua thì chưa thể khẳng định hàng thủ Việt Nam hay và chắc chắn, bởi suốt 270 phút các cầu thủ Việt Nam chưa gặp một thuốc thử đúng, đủ để đe dọa hàng thủ Việt Nam. Ba đối thủ Đông Timor, Campuchia, Philippines mới chỉ cho thấy khả năng kháng cự hơn là sức mạnh trong tấn công lẫn phản công. Nếu Đông Timor chọn trận cầu mở và vỡ sớm thì Campuchia dày công cho hàng thủ nhưng rất yếu trong phản công. Philippines mới chỉ biết bắt nạt các đội yếu còn gặp Việt Nam thì gồng lên đá rát ở hàng thủ rồi vỡ sau khi Công Phượng solo xuyên thủng hàng thủ.

U-22 Indonesia mới chỉ cho thấy sự mạnh mẽ ở hàng công còn hàng thủ thì trận gặp Thái Lan họ đá rắn, đá rát nhưng cũng chưa thể hiện nhiều. Dù sao thì thuốc thử đấy cũng phần nào lột tả được diện mạo của một hàng thủ. Nó hoàn toàn khác hẳn với thầy trò HLV Hữu Thắng gặp những đối thủ yếu nên hàng thủ chưa có cơ hội thử sức và thay vào đó là sự dồn ép trong tấn công xuất phát từ hàng thủ ít việc phải làm.

Indonesia chính là thước đo thực thụ cho hàng thủ của U-22 Việt Nam. Ảnh: HUY PHẠM

Cuộc chạm trán với Indonesia sẽ là thuốc thử đúng nghĩa đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Chắc chắn HLV này biết sự khó khăn khi đối đầu với Indonesia nên đã chủ động cho Xuân Trường và Văn Hậu lo tẩy thẻ trước từ trận gặp Campuchia để dồn hết vào trận quan trọng với một đội hình khỏe khoắn và “sạch sẽ”.

Indonesia cho thấy là đội bóng chơi tấn công vừa khỏe vừa tốc độ với những đợt lên bóng ào ạt, đặc biệt ở hai biên. Một đội bóng chơi rát, giàu sức mạnh và không ngại va chạm.

Khó cho thầy trò HLV Hữu Thắng là trận đấu này sẽ không có nhiều cơ hội như ba trận trước và chắc chắn không có nhiều khoảng trống để phô diễn. Một trận đấu đòi hỏi phải đấu sức lẫn đấu trí nhiều hơn là chơi bóng thoải mái theo ý mình.

Vì thế mà rất cần cái đầu lạnh cả ở trên sân lẫn trong khu kỹ thuật, tránh những va vấp như tại AFF Cup 2016 đội tuyển Việt Nam cũng của HLV Hữu Thắng từng mắc bẫy đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Một trận thắng sẽ giúp ích cho thầy trò HLV Hữu Thắng rất nhiều bởi không còn phải sống mái với Thái Lan ở vòng đấu cuối và có quyền dưỡng chân, dưỡng sức cho bán kết. Nhưng phía bên kia là Indonesia thì chỉ còn một cửa thắng và đó sẽ là động lực để các cầu thủ Indonesia thi đấu với quyết tâm cao khi chỉ có một cửa để lấy vé vào bán kết.

Hàng công U-22 đã hay rồi và bây giờ cần họ hoàn thiện hơn. Song song đó là hàng thủ sẽ phải cẩn trọng bởi đây mới chính là thước đo đúng chất trên con đường chinh phục bộ huy chương vàng.

Cũng có thể nói với U-22 Việt Nam thì cuộc đua bây giờ mới bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm