Thụy Điển - Hàn Quốc: Khó cho đại diện châu Á

Như cách phân tích của Park, tuyển Hàn Quốc ở bảng F cùng với Đức là đương kim vô địch thế giới, Mexico là “trùm” khu vực Bắc - Trung Mỹ - Caribe, còn Thụy Điển là đội bóng mạnh nhất Bắc Âu đều có lối chơi đầy sức mạnh với thể hình cao to vượt trội.

Trong nửa năm qua, HLV Shin Tae-yong ngược xuôi Á, Âu liên tục để trực tiếp theo dõi các cầu thủ trụ cột đang đá ở châu Âu. Shin còn “nằm vùng” ở Anh cả tuần để tham khảo ý kiến từ HLV Pochettino của Tottenham về cách sử dụng ngôi sao sáng nhất Son Heung-min làm sao cho hiệu quả. Mùa rồi, Son Heung-min đã ghi 18 bàn cho Tottenham ở mọi mặt trận. Bên cạnh đó Shin Tae-yong cũng đã khẳng định sao trẻ Lee Seung-woo (biệt danh “Messi Hàn”), 20 tuổi đang khoác áo Verona (Serie A) trưởng thành từ lò La Masia sẽ ra sân đội hình xuất phát gặp Thụy Điển.

Trong trận giao hữu gần một tháng trước tại quê nhà, “Messi Hàn” có pha solo rồi dọn cỗ cho đàn anh Son Heung-min ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Honduras.

Các cựu danh thủ Hàn Quốc không hài lòng việc “Messi Hàn” ra sân gặp Thụy Điển nhưng HLV Shin Tae-yong lý lẽ: “Tuy tuổi 20 nhưng Lee trưởng thành từ lò La Masia rồi sang Serie đá một mùa cho Verone thì tinh thần, tâm lý và thể lực rất ổn”.

Trong khi đó, Thụy Điển giành vé đến Nga qua cửa play off khi loại Ý. HLV Andersson đang hồi hộp bởi ông đã không chủ động gọi điện thoại “năn nỉ” Ibrahimovic trở lại dù anh đang chờ. Hệ quả là tuyển Thụy Điển hiện nay rất khó khăn ở khâu bàn thắng qua hai trận giao hữu gần nhất với Đan Mạch và Pero đều hòa 0-0.

Không có tay săn bàn số một Ibra, tuyển Thụy Điển vẫn nằm kèo trên Hàn Quốc. Các học trò của ông Andersson sẽ khai thác sự khác biệt về thể hình, thể lực để tạo lợi thế về thế trận rồi tìm bàn thắng. Theo nhận định của chúng tôi, Thụy Điển sẽ thắng Hàn Quốc 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm