Tiền đạo MU hỏng 11m lên tuyển Anh; Halep gác vợt ở Mỹ mở rộng

Van Dijk lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

Thống kê từ BT Sport, trung vệ Liverpool Virgil van Djik trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử UEFA, được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất 2018-2019 sau khi vượt qua hai “gã khổng lồ” Messi và Ronaldo.

Trung vệ Liverpool Van Dijk bội thu giải thưởng mùa giải 2018-2019. 

Mùa giải vừa qua cũng đánh dấu năm thi đấu thành công ngoài mong đợi đối với hậu vệ người Hà Lan. Van Dijk “ẵm” danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, cùng Liverpool vô địch Champions League. Ngoài ra anh còn cùng đội tuyển Hà Lan vào đến trận chung kết Nations Cup.

Đó cũng là những đấu trường chính, đưa Van Dijk đánh bại hai đồng nghiệp Messi và Ronaldo ở cấp độ UEFA. Với Messi, siêu sao người Argentina cũng có mùa giải không quá tệ sau khi vô địch La Liga, Giày vàng châu Âu và danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Trong khi Ronaldo cùng Juventus đăng quang và danh hiệu Cầu thủ hay nhất Serie A, cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Nations Cup.

Dự kiến họ cũng là ba cái tên sẽ được xướng lên tại buộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA mùa này.

HLV Southgate và tiền đạo Rashford. Ảnh: REUTTERS

Tiền đạo sút hỏng phạt đền được Tam sư triệu tập lên tuyển

Marcus Rashford là một trong bốn cầu thủ thuộc biên chế Man. United được HLV Tam sư Gareth Sougthgate triệu tập, chuẩn bị tham dự vòng loại Euro 2020.

Tiền đạo Rashford chính là người thực hiện quả phạt đền “lỗi” khiến “Quỷ đỏ” phơi áo trước Cystal Palace tại Old Trafford. Anh sẽ cùng các đồng đội Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Jesse Lingard gia nhập danh sách 25 tuyển thủ Anh thi đấu hai trận vòng loại Euro 2020.

Rashford tiếp tục là một trong những mũi nhọn trên hàng công Tam sư. Ảnh: REUTTERS

Trong danh sách triệu tập lần này của Tam sư, bộ ba lần đầu lên tuyển gồm hậu vệ Tyrone Mings (Aston Villa), cặp tiền vệ trẻ James Madison (Leicerter) và Mason Mount của Chelsea trong khi hậu vệ phải của Man. City Kyle Walker gây ngạc nhiên khi không được HLV Southgate triệu tập.

Trong tuyên bố của mình, Southgate cho biết: “Chúng tôi chỉ có tám trận đấu trước khi đưa tuyển Anh đến với vòng chung kết châu Âu. Đội hình vào tháng 9 khá khó khăn để chọn lựa bởi sự hạn chế ở các trận đấu cấp CLB”.

Theo lịch thi đấu vòng loại Euro 2020, tuyển Anh sẽ tiếp Bulgaria tại sân Wembley vào ngày 7-9. Bốn ngày sau là cuộc chạm trán với tuyển Kosovo trên sân St’ Mary, sân nhà của CLB Southampton.

Simona Halep.

Nhà vô địch Wimbledon thua ngược, bị loại khỏi Mỹ mở rộng

ĐKVĐ Wimbledon, hạt giống số 4 Simona Halep gây bất ngờ nhất ngày thi đấu thứ tư Mỹ mở rộng 2019, sau khi cô gác vợt 6-2; 3-6; 6-7 trước đối thủ người Mỹ Taylor Townsend.

Ở hai lần gặp gỡ trước, Halep dễ dàng vượt qua Townsend chỉ sau hai set đấu thắng áp đảo. Trong cuộc tái ngộ tại Mỹ mở rộng, cô tiếp tục khởi đầu suôn sẻ khi giành bốn bàn thắng liền kết thúc ván đầu 6-2 trước đối thủ người Mỹ.

Đối thủ người Mỹ Taylor Townsend. Ảnh: REUTTERS

Tay vợt hạng 116 thế giới thực hiện cú lội ngược dòng bùng nổ nhờ các cú tấn công và tràn lưới. Suốt trận, Townsent thực hiện 106 lần lên lưới trong khi Halep xuất sắc cứu hai match-point, cùng cơ hội có điểm kết thúc trận đấu nhưng tay vợt người Rumani không thể thực hiện được, đành gác vợt 4-7 ở loạt tie-break cân não cuối set 3.

Ngoài các pha lên lưới, Townsend cũng áp đảo so với Halep ở các cú đánh ghi điểm winner 42/23. Tuy nhiên, ở lỗi đánh bóng hỏng, Halep chỉ là 23 lỗi trong khi Townsend có đến 39 lần hỏng ăn điểm. Chiến thắng này cũng là thứ tư tại giải, Townsend thực hiện các pha lội ngược dòng giành quyền đi tiếp.

Tại vòng 3, tay vợt 23 tuổi Townsend sẽ chạm trán đối thủ người Rumani khác là Sonana Cirstea (hạng 106 thế giới).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm