Tiền hung...

HLV Calisto đang ở trên đỉnh AFF Cup chắc chắn hiểu rõ sự kỳ vọng của giới hâm mộ và ông luôn phải gia giảm áp lực cho chính mình. Ông tránh đặt mình ở thế kèo trên với kiểu nói đội tuyển trẻ bây giờ ở sân chơi khác, cầu thủ khác, đối thủ khác,... khách sạn khác, cứ như tất cả đều mới và chưa biết điều gì xảy ra.

Chắc hẳn ông Calisto đang cố giấu giếm nỗi lo tiền hung như hồi AFF Cup năm ngoái, ông từng thua Thái Lan 0-2 ngay trận mở màn. Hồi ấy, sóng gió dư luận ào ạt nổi lên sau 10 trận đánh giả không thắng của đội tuyển thì ở trận đánh thật đầu tiên lại thua người Thái.

Ông Calisto cao giọng không sợ bóng đá Thái nhưng chắc hẳn ông rất cảnh giác với người Thái, đặc biệt ở trận khởi đầu khi đối thủ còn tỉnh táo và không dám chủ quan như đã từng gục ngã ở chung kết lượt đi AFF Cup.

HLV Calisto thận trọng tâm sự mình chỉ tính từng trận cho các học trò và chưa nghĩ xa đến bán kết, chung kết SEA Games, đơn giản ông mới chỉ biết mình mà chưa rõ người. Ngay cả Thái Lan gần gũi và từng thủ hòa 0-0 với đội tuyển U-23 Việt Nam ở VFF Cup gần một tháng qua nhưng đối thủ không đưa ra đội hình mạnh nhất.

Cái khó của ông Calisto là đã lật hết bài ngửa của mình ở VFF Cup trong khi đối thủ còn tranh tối tranh sáng và còn giấu kỹ đòn độc trong tay áo.

Hôm qua, các phóng viên Thái tâm sự dè dặt với khoảng thời gian tập luyện 10 ngày ít ỏi và nghi ngại tài cầm quân của Darby nhưng họ vẫn tự tin với dàn cầu thủ trẻ luôn có một phong thái thanh thản trước trận đánh lớn.

Người Thái không còn nhắc nhiều đến cú ngã đau ở AFF Cup năm ngoái mà bóng đá Việt Nam gặp tiền hung ở trận khai mạc nhưng hậu kiết đòi cả vốn lẫn lãi ở chung kết để lên ngôi vô địch.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm