Tiến Minh vào vòng 2 giải Toàn Anh

Tiến Minh vào vòng 2 giải Toàn Anh ảnh 1

Tiến Minh. Ảnh: T.L

Giải Toàn Anh, một trong những giải lớn nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã khởi tranh trong ngày 6/3. Tham dự giải đấu này có tất cả các tay vợt trong Top 10, trừ Lin Dan. Giải Toàn Anh nằm trong hệ thống super series và có điểm thưởng rất cao.

Hiện đang đứng thứ 9 thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạt giống số 8 và vào thẳng vòng đấu chính. Tại đây tay vợt Việt Nam đấu trận mở màn với đối thủ đứng thứ 35 thế giới người Malaysia Tan Chun Seang.

Để có mặt ở vòng đấu chính, Tan Chun Seang đã phải trải qua vòng loại. Tay vợt đứng thứ 35 thế giới vào trận với quyết tâm lật đổ Tiến Minh. Trong set 1, Tiến Minh thực hiện một cú bứt phá ăn liên 8 điểm khi cả hai đang ở thế hòa để thắng nhanh 21-12.

Sang set 2, tới lượt Tan Chun Seang là người chơi tốt hơn và cân bằng thế trận với tỷ số 21-15. Tay vợt số 1 Việt Nam phải dồn bản lĩnh vào set cuối và giành quyền vào vòng 2 nhở chiến thắng chung cuộc 21-12, 15-21, 21-15.

Ở vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Rumbaka (Indonesia) và Verma (Ấn Độ).

Tại giải Toàn Anh năm nay, Tiến Minh nằm chung nhánh với số 1 thế giới Lee Chong Wei, người có thể sẽ gặp anh ở trận tứ kết nếu tay vợt Việt Nam thắng tiếp ở vòng 2.

Kể từ đầu năm tới nay Tiến Minh thi đấu không thành công tại các giải thuộc hệ thống super series. Nếu lọt vào đến tứ kết giải Toàn Anh thì Tiến Minh đã có thể hài lòng về kết quả thi đấu.

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm