“Tiến sĩ búa thép” tranh cử tổng thống

Theo các nhà phân tích chính trị Ukraine thì việc “tiến sĩ búa thép” Vitaly Klichko bắt tay với tỉ phú Poroshenko - thủ lĩnh của Đảng Dân chủ Thống nhất sẽ tạo nên một liên minh “bê tông cốt thép” trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Ukraine. Cuộc bắt tay này được giới phân tích chính trị tại Ukraine nhận định là làm lu mờ các ứng viên khác như cựu Thủ tướng Ukraine, bà Yulia Tymoshenko của Đảng Liên minh Ukraine.

Tay đấm Vitaly Klichko 42 tuổi không chỉ được lòng giới hâm mộ thể thao mà còn được lòng cả cử tri của tỉnh phía đông Ukraine, nơi hầu hết tập trung người gốc Nga. Nhà phân tích chính trị Vadim Karasyov nhận xét: “Liên minh Poroshenko - Klichko là một bước ngoặt chiến lược, nó ra đời là sự thay đổi mang tính nền móng ở Ukraine, đồng thời nó cũng đã làm cho các ứng viên khác cạn kiệt cơ hội”.

Dù tuyên bố liên minh này ra đời để tranh ghế tổng thống Ukraine nhưng bản thân “tiến sĩ búa thép” không giấu tham vọng muốn ngồi vào ghế thị trưởng Kiev, còn tỉ phú Poroshenko thì vào ghế… tổng thống.

Trong sự nghiệp quyền Anh của mình, Vitaly đánh 47 trận, thắng 45 trận, trong đó có 41 trận thắng knock out, hai trận thua.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm