Tiền vệ Minh Nguyệt bị rắn độc tấn công

Sau bữa tối ngày 18/9, tiền vệ Minh Nguyệt (18) đã bị một loại rắn độc tấn công và phải chuyển ngay về bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Thông tin từ ĐT Việt Nam cho biết, Minh Nguyệt đã gặp nạn khi đi mua sắm vật dụng cá nhân cùng một số đồng đội. Theo mô tả của Minh Nguyệt, con rắn có màu vàng và dài khoảng hơn 30cm. Ban đầu, vùng bị thương ở gót chân chỉ hơi sưng, nhưng chỉ ít phút sau vùng sưng lan rộng lên cả đầu gối.

Minh Nguyệt (18) phải tạm xa đội tuyển nữ để điều trị vết rắn cắn
Minh Nguyệt (18) phải tạm xa đội tuyển nữ để điều trị vết rắn cắn

Ngay sau khi bị rắn cắn, các bác sỹ ở ĐT Việt Nam đã tiến hành làm các biện pháp sơ cứu, chích máu độc từ vết thương và chuyển thẳng về bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Do chưa thể xác định được chính xác tên loại rắn đã tấn công và loại nọc độc, trước mắt Minh Nguyệt sẽ được các bác sỹ dùng pháp đồ điều trị đối với loại nọc độc cao nhất.

Cho đến ngày hôm nay Minh Nguyệt vẫn chưa thể đi lại được, hàng ngày Minh Nguyệt sẽ được các bác sỹ tiêm thuốc kháng huyết thanh (10 mũi) và truyền thêm một số loại dung dịnh. Thông tin ban đầu cho biết, có thể phải mất 15 - 20 ngày Minh Nguyệt mới kết thúc việc điều trị và quay trở lại tập luyện.

Tiền vệ Minh Nguyệt bất ngờ gặp nạn là một tổn thất lớn đối với kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 25 của ĐT Việt Nam. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trần Vân Phát, Minh Nguyệt giữ một vai trò rất quan trọng, ông thầy người Trung Quốc sẽ phải tìm ra gương mặt “đóng thế” cho Minh Nguyệt trong giai đoạn định hình bộ khung và xác định chiến thuật cho ĐT Việt Nam.

Không có sự phục vụ của Minh Nguyệt trong ít nhất là nửa tháng, BHL đội tuyển nữ sẽ phải tìm ra người thay thế cho vị trí của Minh Nguyệt khi đội tuyển di chuyển xuống Hà Nam thi đấu giao hữu vào đầu tháng 10. Cơ hội cuối cùng để Minh Nguyệt chứng tỏ khả năng và tìm kiếm một vị trí chính thức chỉ còn ở giải tiền SEA Games tổ chức tại Quảng Ninh vào đầu tháng 11.

Theo Ngọc Quỳnh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.