Tiền vệ Việt Nam quyết hạ Jordan; Mourinho, Spurs hết tiền đạo

Tiền vệ HA Gia Lai hạ quyết tâm thắng Jordan

Cầu thủ thuộc biên chế CLB HA Gia Lai, Triệu Việt Hưng tự tin sẽ cùng U-23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước đối thủ tại lượt trận thứ 2 bảng D VCK U-23 châu Á.

Triệu Việt Hưng tập luyện chờ HLV Park trao cơ hội ra sân. ẢNH: VFF

Ở trận ra quân gặp U-23 UAE, Việt Hưng không được HLV Park Hang-seo sử dụng phút nào khiến anh nôn nóng chờ cơ hội ở trận đấu sắp tới. “Việc quyết định nhân sự thuộc thẩm quyền HLV trưởng. Nếu tôi được thầy Park trao cơ hội, bản thân tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ” -Việt Hưng chia sẻ.

Nhận định về đối thủ vừa có 3 điểm sau trận thắng Triều Tiên 2-1, Việt Hưng nhấn mạnh: “Jordan là đội bóng mạnh, không dễ để đối đầu với họ. Tuy nhiên U-23 Việt Nam sẽ cố gắng để giành được 3 điểm, mở ra cơ hội đi tiếp ở giải lần này”.

tan-sinh-u23

Hậu vệ Tấn Sinh thừa nhận chơi không tốt ở trận ra quân của U-23 Việt Nam. ẢNH: QUẢNG NAM FC

Nhắc lại pha xoạc bóng của đồng đội Tấn Sinh khiến U-23 Việt Nam suýt phải đối mặt với phạt đền trong trận gặp UAE, Việt Hưng cho biết: “Trong lúc chờ đợt kết quả tử VAR, không chỉ tôi mà toàn đội gần như nín thở… cho đến khi trọng tài ra hiệu không có quả 11 m”.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan, ông Park chỉ đưa ra sân tập các cầu thủ dự bị trận đấu hôm qua trong khi đội hình đá chính được thả lỏng, hồi sức ngay tại khách sạn.

Tay vợt Novak Djokovic. ẢNH: REUTERS

Djokovic thắng áp đảo Medvedev, đưa Serbia vào chung kết ATP Cup

Chiến thuật thi đấu bất ngờ đã giúp Novak Djokovic đánh bại Daniil Medvedev, góp công đưa đội tuyển Serbia vào chung kết ATP Cup đang diễn ra tại Sydney (Úc).

Tay vợt số hai thế giới Djokovic thắng trận 6-1 5-7 6-4 sau các cú điều bóng, không ngừng đẩy người đối thủ người Nga cao 1,98 m chạy khắp mặt sân. Đối thủ tại chung kết của Serbia sẽ lộ diện sau cuộc đối đầu giữa các tay vợt chủ nhà Úc, do Alex De Minaur dẫn đầu chạm trán với tuyển Tây Ban Nha của Rafael Nadal.

Trước trận thắng nhọc nhằn của Sjokovic, Dusan Lajovic cũng bất ngờ đánh bại đối thủ trên tầm Karen Khachanov, giúp Serbia vượt lên dẫn trước 2-0 sau hai trận.

Khi mà Úc mở rộng sẽ khai mạc trong hai tuần nữa, Djokovic đã giúp các đối thủ tìm ra phương án “triệt hạ” Medvedev, tay vợt 23 tuổi thường xuyên quật ngã các đối thủ hàng đầu thế giới trong thời gian gần đây. Nhằm đối phó những cú thuận tay cực hiểm của Medvedev, Djokovic đã chủ động gài bóng nhỏ, đánh bóng tầm thấp nhằm đẩy tay vợt số 5 thế giới vào thế khó xử. Khi mà tầm đánh của Medvedev bị vô hiệu hóa, số 2 thế giới chọn cách đánh thẳng vào mũi giày đối thủ thay vì một đường bóng dài để kết thúc.

Clip: Pha bóng bền khó tin giữa Djokovic và Medvedev. Nguồn: ATP

Chia sẻ về chiến thuật của mình, Djokovic bộc bạch sau trận đấu: “Medvedev đã nhận thấy cách đánh khác lạ của tôi sau set đầu, buộc tôi phải điều chỉnh và thay đổi”. Sau set đầu vượt lên dẫn 1-0, Djokovic thua liền bốn bàn liên tiếp và để mất set hai.

Cao trào của trận đấu diễn ra ở set ba, Djokovic dẫn 5-4 cùng điểm số 30-0 và cầm giao bóng. Medvedev với thể lực vượt trội dù xuất sắc gỡ 40-30, nắm cơ hội đoạt break nhưng khổng thể ngược dòng trước sự già “rơ” của Djokovic.

HLV Tottenham Jose Mourinho. ẢNH: REUTERS

Mourinho đối diện thử thách không có Kane

Tiền đạo Harry Kane chấn thương gân kheo, chờ hồi phục đến tháng 4 đang trở thành thách thức đối với HLV Mourinho tại Tottenham.

Trong sự nghiệp huy hoàng của mình khi còn ở Chelsea, rồi Inter Milan, Real Madrid và Manchester United, “Người đặc biệt” hiếm khi nào phải chật vật với vấn đề thiếu tiền đạo. Thế nhưng trước cuộc chạm trán Liverpool trên sân nhà, Mourinho tiết lộ ông không có tiền đạo.

Cùng với phát biểu của mình, Mourinho cũng chẳng kỳ vọng chủ tịch CLB Levy sẽ “phá két”, cung cấp các bản hợp đồng hạng A mà ông từng  được các CLB tiền nhiệm tại Stamford Bridge, San Riso hay Bernabeu đáp ứng tại các mùa giải trước.

Với chấn thương của Kane, Mourinho tuyên bố Spurs không còn tiền đạo. ẢNH: REUTERS

Phát biểu với truyền thông Anh, Mourinho nhấn mạnh Son Heung-min không phải là tiền đạo: “Son không phải là tiền đạo. Daniel Rose có thể đá cánh phải nhưng anh ấy là hậu vệ. Davinson Sanchez có thể chơi vị trí trung tâm vào ngày mai nhưng anh ấy là một trung vệ.

Với tôi, một tiền đạo tôi gọi là số 9, một cầu thủ tấn công thực thụ. Còn Son thì không. Một số CLB sẽ có đến 4-5 tiền đạo. Nếu thực sự Inter đang mua Giroud, họ sẽ sở hữu gồm Giroud, Lukaku, Martinez và Alexis Sanchez”.

Cùng với sự so sánh nêu trên, Mourinho còn khẳng định ông chưa bao giờ làm việc với một đội bóng có ngân sách eo hẹp như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm