Tiếng còi nghiêng ngả

Sau trận thua của HA Gia Lai cũng đã có thông tin suy diễn nào là Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi là người Đà Nẵng, nên “lính” Phùng Đình Dũng phải… bênh vực SHB Đà Nẵng. Và xa hơn là SHB Đà Nẵng cũng là đội bóng của bầu Hiển, người Hà Nội, ông Phùng Đình Dũng, trọng tài thứ tư là Hoàng Anh Tuấn cũng là người Hà Nội,… cách phân công này không ổn. Thực chất đây là những suy diễn quá đáng và vô căn cứ. Đỉnh điểm là tiếng còi ấy có tiêu cực hay không? Chuyện này rõ ràng không thể chụp mũ nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng lại rất hay gặp các sự cố. Năm 2010 ông từng bị thủ môn của tuyển Myanmar tấn công tại AFF Cúp ở Indonesia nhưng ông là người đúng, khi Singapore tổ chức đá phạt nhanh và ghi bàn.

Gần đây nhất là tại BTV Cup 2015, đội Azeyawadi của Myanmar giận quá vì đang bị dẫn nhiều bàn, trong một lỗi không nặng lắm nhưng trọng tài Dũng rút thẻ vàng thứ hai phạt cầu thủ Myanmar, đội này bùng phát cơn tức giận xô xát với trọng tài Dũng và cuối cùng là bỏ trận đấu… Các nhà giải V-League trước trọng tài Phùng Đình Dũng nhiều lần bị các đội phàn nàn.

Trở lại với trận đấu chiều 28-2, xem trận đấu, cách điều hành của trọng tài Dũng nhiều lúc tỏ ra rất khắt khe nhưng lắm lúc lại rất… thoáng. Mà điều này thì cả HA Gia Lai lẫn SHB Đà Nẵng đều cảm nhận được.

Chính vì thế nên mới có chuyện cả HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng lẫn Nguyễn Quốc Tuấn của HA Gia Lai nhiều lần phản ứng. Riêng với HA Gia Lai thì đổ lỗi ở phút bù giờ trận đấu.

Thực tế khi trọng tài thứ tư Hoàng Anh Tuấn báo bù giờ ba phút thì trong thời gian này trận đấu cũng bị đứt đoạn rất nhiều nên trọng tài Dũng có quyền bù thêm giờ thích hợp. Phản ứng thứ hai của HA Gia Lai là trong thời gian bù giờ này, tình huống đá phạt của SHB Đà Nẵng, bóng chạm chân một cầu thủ SHB Đà Nẵng, trợ lý đã căng cờ chỉ vào khu vực phát bóng lên của thủ môn Văn Tiến (HA Gia Lai) nhưng trọng tài Dũng “đè cờ” chỉ tay về phía đá phạt góc. Và chính pha đá phạt góc này Merlo lại bật cao đánh đầu, hoàn thành cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Nhiều cầu thủ chủ nhà vây thắc mắc trọng tài Dũng, trên khán đài nhiều chai lọ được ném xuống.

Với trọng tài Phùng Đình Dũng là trọng tài mang mác FIFA rõ ràng là đã có sự bảo chứng. Nhưng tiếng còi của trọng tài Dũng đôi lúc khắt khe, nghiệt ngã nhưng đôi lúc lại lơi, nhẹ, khiến các đội rất dễ bị ức chế. Bi kịch là những lần trọng tài Dũng bị sự cố phản ứng thì thường là cả hai đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm