Tiết lộ “sốc” FIFA trả Maradona 10 ngàn bảng mỗi lần xuất hiện

Theo tiết lộ gây “sốc” của Daily Mail, FIFA phải trả 10 ngàn bảng mỗi trận đấu để đổi lấy sự xuất hiện của Maradona. Một phần được cho là nằm trong kế hoạch tuyên truyền của chủ tịch Gianni Infantino.

Những trò lố của Maradona được đám đông hiếu kỳ hưởng ứng. Ảnh: Getty Image

Chiến tích vào vòng hai của Argentina cũng lu mờ sau những lộn xộn mà huyền thoại bóng đá nước này tạo ra. ẢNH: AFP

Cựu tổng thư ký UEFA mong muốn ở các trận đấu, có ít nhất một cựu sao bóng đá xuất hiện dưới vai trò đại sứ trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia của họ. Khái niệm này được cho là sự pha trộn giữa cũ và mới. “Cát sê” dĩ nhiên nhân vật bỏ túi trong khi mọi chi phí du lịch và chỗ ở cũng được đài thọ.

Và Maradona chắc chắn bảo đảm được định mức của mình khi ông tạo ra vô số trò mua vui lẫn các cuộc tranh cãi.

Ở ba trận đấu vòng bảng của Argentina, Maradona luôn xuất hiện trên khu khán đài VIP. Tiền đạo giành chức vô địch thế giới 1986 tạo ra vô số các trò lố trước khi bóng lăn, bóng lăn… rồi lăn ra ngủ, bất chấp dưới sân Messi và các đồng đội nỗ lực tìm bàn thắng.

Đỉnh điểm của những cuộc tranh cãi là cử chỉ mang tính phân biệt chủng tộc được cho là Maradona hướng mũi dùi về nhóm cổ động viên Hàn Quốc, những người trót gọi tên ông chỉ vỏn vẹn Diego.

Không quá khó để cựu tiền đạo Napoli và Barcelona tạo nên sự thu hút hiếu kỳ của đám đông. Ông châm lửa mồi một điều “cigar” trong trận Argentina gặp Iceland, bất chấp khẩu hiệu “World Cup không khói thuốc”.

Huyền thoại bóng đá chĩa "ngón tay thối" về phía khán giả.

Ở trận đấu cuối cùng, Maradona ngang nhiên chĩa “ngón tay thối” cùng những lời tục tĩu ném vào đám đông sau khi Rojo ghi bàn đưa Argentina vượt qua vòng bảng. Theo sau đó là màn nhập viện cấp cứu rồi nhận mình say rượu.

Mới đây nhất, “cậu bé vàng” vừa đăng đàn tuyên bố “Tôi sẽ không chết trẻ như ông hoàng nhạc rock Elvis Presley”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm