Tiger Woods lần đầu giành số 1 từ sau bê bối sex

Tiger Woods lần đầu giành số 1 từ sau bê bối sex ảnh 1

Tiger Woods đã trở lại ngôi số 1 sau hơn 2 năm đánh mất ngai vàng (Nguồn: AFP)
Chiến thắng ở giải Arnold Palmer Invitational (Orlando, Florida) đã giúp tay golf người Mỹ truất ngôi của kình địch trẻ người Bắc Ireland Rory McIlroy ở ngôi đầu của bảng xếp hạng, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những nhà thể thao xuất sắc nhất trong lịch sử.

“Tôi đã trở lại bằng luyện tập miệt mài và lòng kiên nhẫn,” Woods phát biểu sau khi giành chức vô địch thứ 8 tại sân golf Bay Hill, với 2 gây dưới chuẩn 70 tại vòng cuối cùng, đánh bại người đồng hương Rickie Fowler.

Chiến thắng này cũng giúp anh bỏ túi 1,08 triệu USD tiền thưởng, và quan trọng hơn là giúp tay golf từng giành 14 chức vô địch giải lớn nối dài thành tích 623 tuần ngự ở ngôi số 1.

Còn nhớ, sau khi dính phải bê bối tình dục cách đây gần 3 năm, khiến cuộc hôn nhân đẹp như mơ với người mẫu Thụy Điển Elin Nordegren tan vỡ, cộng với chấn thương liên miên, Woods từng tụt xuống thứ 58 thế giới (11/11/2011, còn lần gần nhất đứng số 1 là tháng 10/2010).

Nhưng giờ, anh đã trở lại ấn tượng, chỉ một tuần sau khi công khai chuyện tình cảm với ngôi sao trượt tuyết Lindsay Vonn.

Ngay sau khi biết tin người tình giành chiến thắng ở Bay Hill, Vonn đã chúc mừng Woods bằng dòng tweet: “Số 1 !!!!!!!!!!!!!”

Chức vô địch PGA Tour thứ 77, cũng là danh hiệu chuyên nghiệp thứ 99 sẽ giúp Woods có thêm động lực khi bước vào giải Masters tổ chức vào tháng tơi, nơi anh hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với Jack Nicklaus, huyền thoại từng giành 18 chức vô địch các giải lớn.

Tiger Woods lần đầu giành số 1 từ sau bê bối sex ảnh 2

Tiger Woods và Arnold Palmer, người sáng lập giải đấu ở Bay Hill (Nguồn: AFP)
Ở giải Arnold Palmer Invitational vừa qua, đáng ra Woods còn có thể giành ngôi số 1 thế giới sớm hơn 1 ngày, nếu như ngày thi đấu cuối cùng không phải hoãn sang ngày thứ 2 vì bão đổ bộ vào Florida. Woods đã có 51 lần giành chiến thắng trong 55 lần dẫn đầu giải trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng./.
Theo A.Q (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm