Tính cách nhà vô địch tuổi 17

Video của các cua rơ, của BTC giải từ tai nạn kinh hoàng của Nguyễn Văn Nhã đến khi chiến thắng tại mức đến Tam Kỳ với kiểu chào ấn tượng và cách trả lời mộc mạc, chân chất.
Trưa 11-4 tại TP Thanh Hoá, người hâm mộ chứng kiến  một cú ngã trước mức đến của tay đua trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Nhã khi lao với tốc độ cao và vấp phải chiếc xe nằm chỏng gọng của Lê Nguyệt Minh chắn ngang. Cú ngã làm Nguyễn Văn Nhã bay lên cao, lộn vòng và khi tiếp đất thì cả mặt lẫn người cà dài trên mặt đường nhựa. Mọi người chạy đến thì ai cũng hốt hoảng khi thấy Nhã nằm bất động mặt đầm đìa máu. Cả đoàn đua lo lắng với một tai nạn diễn ra quá nhanh quá nguy hiểm. Ai cũng thầm cầu nguyện mong cho Nhã tai qua nạn khỏi khi đội ngũ y tế đến trợ giúp và chuyển Nhã vào bệnh viện.

Tính cách nhà vô địch tuổi 17 ảnh 1
Cú ngã trước mức đến khiến Nguyễn Văn Nhã nằm bất động.Ảnh: MQ

Tính cách nhà vô địch tuổi 17 ảnh 2
Cả đoàn đua hốt hoảng khi Nhã nằm bất động mặt đầm đìa máu. Ảnh: MQ 

Xem lại video gắn theo xe của các cua rơ thì cú ngã lộn vòng đau đớn đấy của Nhã có thể tránh được hoặc giảm thiểu tai nạn cho bản thân mình nếu em chọn giải pháp đâm xe vào Lê Nguyệt Minh vừa lồm cồm đứng dậy, hay lách xe qua trái vào giữa tốp đông về đích. Thế nhưng Nhã đã chọn giải pháp xấu nhất cho bản thân mình (nhưng không ảnh hưởng đến Lê Nguyệt Minh hay tốp đông đang về đích) là cán ngang lên chiếc xe nằm sát lề phải của Lê Nguyệt Minh.

Buổi chiều cùng ngày, chỉ vài giờ sau khi được chuyển đến bệnh viện ở Thanh Hoá, Nhã rời phòng cấp cứu với một bên mặt sưng húp cùng vết thương ở mặt và môi nhưng rất bình thản sau khi được thực hiện hết các thủ tục cần thiết. Trước ống kính truyền hình của Ban tổ chức cuộc đua – HTV, Nhã trả lời ngập ngừng một cách chân chất, mộc mạc. Thậm chí là còn trấn án mọi người đừng lo lắng cho Nhã nữa vì em đã bình phục và chỉ bị phần mềm bên ngoài chứ không ảnh hưởng đến xương… Một bật mí từ các anh chị bên HTV là Nhã tâm sự rằng sẽ trở lại đường đua vào hôm sau chứ không bỏ cuộc nhưng hơi băn khoăn việc cột quai mũ bảo hiểm chạm vào vết thương sẽ rất đau…

Vài giờ sau khi nhập viện Nhã trở ra với gương mặt sưng húp nhưng vẫn trấn an Ban tổ chức giải và người hâm mộ. Ảnh: MQ 

Có một chi tiết đáng lưu ý là kể từ sau tai nạn đấy, trong số các cua rơ tham dự, chỉ có mình Nhã là có chiếc khăn đặc biệt chống nắng của ban tổ chức trang bị cho các phóng viên nhà đài. Chiếc khăn do một chị biên tập viên gửi tặng em với hy vọng Nhã sẽ che được vết thương và hạn chế đau đớn khi cột quai nón.

Trưa 19-4, tại mức đến ở Tam Kỳ thì mọi người lại thấy nạn nhân của cú té kinh hoàng 8 ngày trước một mình về đích thật dũng mãnh. Trong màu áo Quân khu 7 với số áo 25, Nhã không lẫn vào đâu được với chiếc khăn trùm mặt màu cam che nửa mặt bên vết thương chưa liền sẹo.

Chiếc khăn trùm che vết thương đặc biệt của Nguyễn Văn Nhã 

Kiểu chào ấn tượng trước mức đến Tam Kỳ của người lính tuổi 17 

Hình ảnh chàng trai tuổi 17 mang áo lính đã về nhất và thức hiện kiểu chào quen thuộc của người chiến sĩ thật xúc động.

Dù mới chỉ qua nửa chặng đường, nhưng từ việc chàng trai mang áo lính trong tích tắc đã chọn cho cá nhân mình giải pháp xấu nhất để tránh cho đồng nghiệp và cho cả đoàn đua những tai nạn khó lường, đến nỗ lực vượt bậc và chiến thắng tại Tam Kỳ, với tôi thì Nguyễn Văn Nhã đã là nhà vô địch!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm