Các đề cử chính thức giải Fair Play 2021 - Bài cuối

Tinh thần fair play, quả cảm của futsal Việt Nam

Bất chấp những khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19 tại Việt Nam (VN) đang tăng cao, có địa phương phải cách ly, thậm chí là phong tỏa, đội tuyển futsal VN miệt mài rèn luyện và chơi rất hay trước các đối thủ mạnh của thế giới.

Trận nào họ ra sân cũng hướng về những người hâm mộ VN, đặc biệt là TP.HCM đang chống chọi với dịch COVID-19. Và từ nhà thi đấu ở Litva, trước mỗi trận đấu bao giờ đội tuyển futsal VN cũng siết chặt tay nhau hô vang: “Vì bóng đá VN, vì người hâm mộ VN, vì những đồng bào đang chống chọi với dịch bệnh. Quyết tâm!”. Qua âm thanh trực tiếp từ Litva, lời hô vang từ thuyền trưởng Phạm Minh Giang đến toàn đội được người hâm mộ theo dõi qua truyền hình trực tiếp luôn rõ mồn một nghe thật ấm lòng.

Đội tuyển futsal Việt Nam mừng bàn thắng với chiếc áo số 10 của Đức Tùng(trái), cầu thủ mà khi chấn thương luôn được sự chăm sóc của đồng đội. Ảnh: CTV

Họ cùng siết tay nhau đoàn kết vượt qua những trở ngại trong mùa dịch COVID-19 và luôn ra sân với một tinh thần chiến đấu quả cảm, ngoan cường để vào đến vòng knock out. Sau trận ra quân thua Brazil 1-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã thắng Panama 3-2, cầm hòa Cộng hòa Czech 1-1 và giành suất chơi vòng 1/8 trước á quân World Cup 2016 là đội tuyển Nga.

Cái thua sít sao 2-3 trước đội tuyển Nga đã khiến các chàng trai futsal VN dừng cuộc chơi nhưng dư âm của một đội bóng đến từ Đông Nam Á có lối chơi ấn tượng và một tinh thần quả cảm, đậm chất fair play vẫn được futsal thế giới ghi nhận.

Trận nào cũng thế, dù thắng hay thua, tập thể đội futsal VN cũng nhận được lời khen ngợi của đối thủ. Cũng cần biết đây là World Cup mà futsal VN sử dụng HLV nội, cũng là người đã trưởng thành từ khi còn là cầu thủ của đội tuyển futsal VN - ông Phạm Minh Giang.

Điểm nhấn của futsal VN là họ luôn thể hiện một tập thể giàu khát vọng và sống với nhau như một gia đình. Cầu thủ nào khi ra sân cũng đều thể hiện mạnh mẽ sự khao khát và tinh thần chiến đấu cao.

Futsal VN cũng là đội bóng gây nhiều ấn tượng với những hình ảnh đẹp, đáng nhớ tại World Cup 2021. Chính những ống kính truyền hình của futsal thế giới 2021 đã ghi lại những hình ảnh thật sống động. Như nỗi buồn và sự lo lắng của Đức Tùng khi không thể ra sân chiến đấu cùng anh em do chấn thương phải ngồi trên khán đài. Đến khi tuyển thủ Đắc Huy ghi bàn vào lưới đội Nga thì Đức Tùng ngạc nhiên đến phát khóc với chiếc áo số 10 của mình được đồng đội giơ cao giữa nhà thi đấu mừng bàn thắng mang ý nghĩa lịch sử. Khoảnh khắc này được đạo diễn hình ở Litva ghi nhận rất kỹ và có lẽ đấy là khoảnh khắc lạ nhất, đẹp nhất về tinh thần đồng đội của futsal VN.

Cũng cần kể thêm, từ khi Đức Tùng bị chấn thương, đi lại khó khăn thì anh em trong đội đã thay nhau cõng Đức Tùng đi lại và giúp đỡ Tùng trong mọi sinh hoạt…

Hay pha đi bóng của Nguyễn Văn Hiếu sau cú solo thật ngoạn mục ghi bàn ấn định trong chiến thắng 3-2 trước Panama cũng mang đậm dấu ấn của những chàng trai quả cảm. Bàn thắng được đưa vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất nhưng quan trọng là sự thể hiện được tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, nỗ lực đến giây phút cuối cùng của futsal VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm