Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc (VTC3 trực tiếp 16 giờ ngày 29-8)

Tinh thần Việt Nam khiến Hàn Quốc ngán ngại

Rất nhiều lần HLV Park Hang-seo khẳng định ông yêu quê hương Hàn Quốc nhưng bóng đá không có chỗ cho tình cảm cá nhân chen vào. Ông đã từng làm trợ lý của đội tuyển Hàn Quốc đứng hạng tư thế giới năm 2002 và lần này, với tư cách HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam (VN), ông muốn cùng các học trò đi xa hơn nữa ở Asiad 18.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá ông Park cảm thấy khó xử sau khi đối đầu với đội bóng quê hương ở bán kết. Ngay lập tức ông thầy Hàn phản pháo sẽ tìm cách giúp VN đánh bại Hàn Quốc.

Phải nói ngay rằng bóng đá VN ở mọi cấp độ thời điểm này không thể sánh ngang đẳng cấp với Hàn Quốc. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang-seo vừa cho thấy một ý chí vượt khó mạnh mẽ như đã làm trong trận thắng Syria ở tứ kết. Olympic VN đã chơi bóng vượt khỏi sự mong đợi và đang vẽ nên một câu chuyện cổ tích đẹp đẽ giữa đời thường.

Ông Park hứa hẹn cuộc đụng độ trên sân Pakansari là một trận đấu hay: “Tôi thực sự yêu đất nước của mình. Nhưng bây giờ tôi là HLV trưởng của đội tuyển Olympic VN. Tôi sẽ thể hiện trách nhiệm của mình trong trận đấu tiếp theo. Tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời”.

Thầy Park tính kế để các cầu thủ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: HUY PHẠM

Hồi đầu năm nay, ở vòng chung kết U-23 châu Á, thầy trò ông Park từng thua ngược U-23 Hàn Quốc 1-2 ngay trận ra quân vòng bảng. Nhưng sau đó, HLV Park Hang-seo giúp đội tuyển U-23 VN đoạt ngôi á quân, còn đội Hàn Quốc dừng chân ở bán kết. Ông Park là người hùng của bóng đá VN, trong khi đồng nghiệp Kim Bong-Jil bị sa thải và thay thế là HLV Kim Hak-bum.

Cuộc đối đầu với ông Park lần này cũng là một canh bạc lớn của ông Kim. Bởi khi nhậm chức, LĐBĐ Hàn Quốc đã đưa ra điều kiện giữ ngôi vô địch Asiad để kéo dài hợp đồng đến Olympic Tokyo 2020 hoặc phải ra đi nhường chỗ cho người khác.

Ông Kim Hak-bum từng huấn luyện các đội bóng lớn như Seongnam Ilhwa Chunma, Henan Construction, Gangwon FC với kỹ năng phân tích trận đấu rất sắc sảo. Chính ông Park cũng thú nhận ông Kim ở làng bóng Hàn Quốc được ví von như tượng đài Alex Ferguson của đội MU chơi giải Ngoại hạng Anh. Cả hai ngoài đời là bạn thân nhưng ông Park nhấn mạnh sẽ không nhân nhượng bạn hiền trong trận đấu lớn này.

Olympic Hàn Quốc mạnh hơn với nhiều ngôi sao trong đội hình, có cả chân sút Son Heung-min chơi cho Tottenham tại Anh, đang khát khao giữ ngôi vô địch Asiad. Nhưng thầy trò ông Park lại thảnh thơi ở thế không có gì để mất, biết đâu Olympic VN lại tiếp tục làm nên chuyện.

Trận bán kết còn lại diễn ra lúc 19 giờ 30: Nhật Bản - UAE.

Hồi phục sức và củng cố hàng thủ

Vấn đề của Olympic VN bây giờ là hồi phục thể chất sau khi vắt kiệt sức ở trận thắng khó suốt 120 phút. Đáng lo nhất là vị trí của Duy Mạnh bị quá tải với những bước đi khập khiễng.

Dễ thấy ông Park suốt năm trận đấu chủ yếu xoay vòng cầu thủ đá tấn công mà hiếm khi xáo trộn hàng thủ, bởi họ quá chắc chắn và hiểu ý nhau. Duy nhất Olympic VN ở đấu trường Asiad suốt 480 phút không để thủng lưới cho thấy tuyến phòng ngự rất vững vàng, đặc biệt là phong độ cao của thủ môn Tiến Dũng. Hàng thủ chính là chỗ dựa cho đồng đội duy trì trạng thái an tâm tìm chìa khóa mở cửa cầu môn đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.