Toan tính của thầy Park và HLV Nishino

Năm 2020, VCK U-23 châu Á chỉ có hai đại diện của Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan (chủ nhà).

HLV trưởng đội U-23 Thái Lan - ông Nishino đã nêu mục tiêu giống với HLV Park Hang-seo, tức có vé đi Olympic Tokyo 2020. Mục tiêu này cụ thể là nằm trong tốp có huy chương (trường hợp chủ nhà Olympic 2020 Nhật có huy chương giải U-23 châu Á thì vào bán kết là có vé dự Olympic).

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV Nishino lên tiếng: “Ngoại trừ Nhật và Hàn Quốc ra, gặp các đội còn lại tại VCK U-23 châu Á, Thái Lan đều có thể đánh bại. Thái Lan ở bảng A cùng Úc, Iraq và Bahrain và mục tiêu đầu tiên là phải có tấm vé vào vòng tứ kết. Thái Lan sẽ tính toán cho từng vòng đấu”.

Cấp độ đội tuyển và U-23, Việt Nam từng chạm trán và thua Nhật với Hàn Quốc nên HLV Park Hang-seo đang toan tính để tránh sớm gặp những đối thủ này. Ảnh: AFC

Trong khi đó, bảng B có Nhật, Qatar, Saudi Arabia và Syria. Qatar và Nhật cực mạnh nhưng HLV Nishino muốn Thái Lan gặp Qatar hơn nếu có vé vào tứ kết.

Tương tự như thế, ở bảng D, HLV Park Hang-seo cũng muốn Việt Nam lên ngôi đầu để có thể tránh được Hàn Quốc có khả năng nhất bảng C rất cao.

HLV Park Hang-seo không nói ra nhưng có lẽ ông cùng quan điểm với HLV Nishino rằng ngoại trừ hai đội Nhật và Hàn Quốc thì Việt Nam cũng có thể đánh bại được các đối thủ khác.

Hồi Asiad 18, ở bán kết Việt Nam đã thua đội bóng đồng hương của HLV Park Hang-seo 1-3. Giải đó Hàn Quốc huy động mọi nguồn lực để bảo vệ tấm HCV, ngay cả ngôi sao thế giới Son Heong-min đang chơi cho Tottenham cũng được Hàn Quốc đưa về thi đấu.

HLV Park Hang-seo đã dẫn các đội Việt Nam “trải nghiệm” với cả Hàn Quốc (Asiad 18) và tuyển Nhật (tứ kết Asian Cup 2019) rồi nên ông thừa hiểu khó đánh bại họ như thế nào.

Trước mắt, công việc của HLV Park Hang-seo lẫn HLV Nishino đều đang cật lực, toan tính là làm sao cho đội của mình có mặt ở tứ kết đã. Bởi một thực tại khác là hầu như VCK U-23 châu Á này, đội nào cũng muốn “săn vé” đi Olympic cả nên ai cũng ngấm ngầm những toan tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm