Tôi sẽ thay đổi!

Ông Chung làm công tác tư tưởng giữa những cái đầu cúi gằm xuống. Rất dễ thấy những nụ cười gượng gạo của các cầu thủ trẻ sau cú sốc Riedl chia tay với họ. Sau buổi tập, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Mai Đức Chung.

. Theo ông thì nguyên nhân nào dẫn đến kết quả tồi tệ của U-23 Việt Nam dù trước khi bóng lăn, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có phát biểu là chưa lần nào chúng ta chuẩn bị tốt như lần này?

+ Theo tôi, việc chúng ta chơi tốt ở Asian Cup và vòng loại Olympic Bắc Kinh nên ai cũng nghĩ cầu thủ Việt Nam sẽ chơi tốt ở SEA Games. Tuy nhiên, chính vì áp lực phải thắng và thắng đẹp ở sân chơi Đông Nam Á nên nhiều cầu thủ chưa chơi đúng sức mình. Nguyên nhân chính là một số trụ cột sa sút phong độ quá!

. Với tư cách là trưởng bộ môn bóng đá, ông lý giải thế nào về điểm rơi phong độ của cầu thủ không rơi vào SEA Games - đấu trường quan trọng nhất?

+ Tôi đã từng nhiều lần tranh cãi gay gắt với Riedl từ việc chuẩn bị thể lực cho đến cả việc sắp xếp đội hình ra sân. Tuy nhiên quyền quyết định chính thức là của HLV trưởng và ông ta chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Tôi cho rằng các cầu thủ đã chơi với phong độ cao nhất ở Asian Cup. Còn ở SEA Games vẫn có chút lóe sáng nhưng chưa đạt hiệu quả cao nhất như mong muốn.

. Ông có ý định thừa kế lại di sản của Riedl từ con người đến lối chơi hay lại có thay đổi theo quan điểm của riêng mình ở trận tranh HCĐ với Singapore?

+ Tôi xin lỗi giới hâm mộ và nhận trách nhiệm khi ban huấn luyện đã bất khả thi dẫn dắt đội tuyển U-23 với mục tiêu vào chung kết SEA Games. Trận đấu hôm nay chắn chắn tôi sẽ thay đổi. Cụ thể sẽ có những thay đổi nhất định từ đội hình 4-4-2 (từng là đội hình chiến thuật được HLV Mai Đức Chung áp dụng thành công tại vòng loại Olympic Bắc Kinh). Đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho chúng tôi và điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là giải quyết về mặt tinh thần cho cầu thủ.

. Xin cảm ơn ông và chúc đội tuyển vượt qua những khó khăn ấy!

Thanh Thảo thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm