‘Tôi thà giải nghệ còn hơn chơi bóng cho MU’

Cầu thủ 23 tuổi nhận lời tham dự buổi phỏng vấn trên kênh Sky Sport. Tại đây, ngôi sao của Liverpool nhận được hàng loạt câu hỏi với hai đáp án để trả lời.

Ronaldinho chỉ bến đỗ lâu dài cho Mbappe
Ronaldinho chỉ bến đỗ lâu dài cho Mbappe
(PLO)- Cựu cầu thủ Paris Saint-Germain (PSG) Ronaldinho tin tưởng Kylian Mbappe sẽ ở lại đội bóng thành Paris trong một thời gian dài và anh cũng khẳng định tiền đạo này sẽ không chuyển tới Real Madrid trong mùa hè tới.

Arnold đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị như thích được thi đấu cùng Gerrard hơn Carragher, giọng hát của Henderson hay Robertson đều là thảm họa, thường xuyên đá FIFA thua Jota nên muốn phân tài cao thấp trên sân cỏ...

Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là lời đáp cho câu hỏi khó: “Nếu phải chọn giữa việc giải nghệ và chuyển đến khoác áo Manchester United, bạn sẽ chọn điều gì?”. Không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, hậu vệ người Anh ngay lập tức đưa ra đáp án: “Chắc chắn là tôi sẽ giải nghệ rồi. Tôi không thể làm điều đó với Liverpool”.

Arnold nói thẳng anh thà giải nghệ hơn là thi đấu cho MU. Ảnh: CGI.

Câu trả lời của Arnold sau đó được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội khiến các cổ động viên The Kop rất phấn khích. Điều này cũng là dễ hiểu bởi ai cũng biết Liverpool và MU là hai đối thủ không đội trời chung trong suốt lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Giả sử câu trả lời của Arnold ngược lại những điều đã nói, ắt hẳn số 66 sẽ nhận phải cơn bão thịnh nộ từ các cổ động viên nhà.

Với những cầu thủ khác, tình yêu và lòng trung thành với Liverpool có thể bị nghi ngờ nhưng với Trent-Arnold thì không. Màu đỏ truyền thống của đội bóng vùng Merseyside từ lâu đã ngấm vào máu thịt của chàng trai trẻ.

Nhiều năm về trước, gia đình Alexander Arnold sống ở quận West Derby, thành phố Liverpool và chỉ cách trung tâm huấn luyện 10 phút đi bộ. Thú vui của anh khi còn nhỏ là cùng với những đứa trẻ trong khu phố đến Melwood và nhìn ngắm những chiếc xe được lái đến sân tập.

Arnold chia sẻ: “Tôi thuộc lòng những chiếc xe cũng như số áo các cầu thủ Liverpool. Chỉ cần nhìn qua, chúng tôi cũng đã biết Sami Hyypia, Stephane Henchoz hay John Arne Riise đã tới sân tập hay chưa”. Và từ những điều nhỏ nhặt ấy, Liverpool đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Arnold.

Hậu vệ trẻ của Liverpool chịu ảnh hưởng nhiều của đàn anh Gerrard. Ảnh: CGI.

Hậu vệ sinh năm 1998 quyết định thi tuyển vào lò đào tạo trẻ của Liverpool. Với tài năng của mình, không khó để Arnold trở thành thành viên của đội bóng, năm ấy cậu nhóc vừa tròn 6 tuổi. Ở đây, Alexander Arnold đã có những bước tiến thần tốc trong sự nghiệp bóng đá.

Đến thời điểm hiện tại, Arnold được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương thời. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều ông lớn thèm khát Alexander Arnold, nhưng anh biết trái tim mình thuộc về Liverpool và không thể rời xa nơi này được.

Ngoài khả năng phòng ngự đỉnh cao, Arnold còn nổi danh với những quả tạt bóng với quỹ đạo hình lưỡi liềm cực kỳ khó chịu, cùng những cú đá phạt thần sầu. Chia sẻ về điều này, Arnold cho biết lối chơi của anh hiện tại chịu ảnh hưởng rất nhiều từ người đàn anh Steven Gerrard, bất chấp việc Arnold là một hậu vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm