Tổng thống Hàn Quốc sẽ giao lưu với đội tuyển U-23 VN

Năm 2017, Việt Nam-Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017). Cho đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn hơn 50 tỉ USD. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc, cụ thể là kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2016 đạt 45,1 tỉ USD.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời mời chính thức tới Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae-in. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng hai nước cần tăng cường khai thác tính bổ trợ, tiềm năng hợp tác, mong muốn hai bên phát huy và triển khai hiệu quả các chương trình giao lưu thể thao, văn hóa, tạo điều kiện cho tăng cường hợp tác du lịch, lao động. Tích cực hỗ trợ, bảo đảm an toàn và lợi ích chính đáng cho công dân của nhau. Tạo điều kiện thuận lợi cho công tác của cơ quan đại diện hai nước...

“Việt Nam hoan nghênh chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc vì mục tiêu hòa bình, hợp tác và phát triển, đồng thời mong muốn hai nước tăng cường phối hợp trong các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Dự kiến trong lịch trình chuyến thăm của mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có buổi giao lưu với huấn luyện viên trưởng và đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm