Tổng thống Obama tiết lộ thông tin tiêu cực của IOC

Người đứng đầu nhà nước Hoa Kỳ, Tổng thống Obama đã tiết lộ chuyện Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) “ngâm” việc chỉ định các thành phố đăng cai Olympic và có dấu hiệu tiêu cực.

Tổng thống Obama nghi ngờ khả năng tiêu cực của IOC trong việc chọn TP đăng cai Olympic.

Việc TP Chicago của Mỹ thất bại trước Rio của Brazil trong chạy đua đăng cai Olympic 2016 cũng là dấu hiệu từ… tiêu cực.

Trong bài phỏng vấn đăng trên tạp chí New York Magazine số ra thứ Bảy vừa qua, ông Obama nói: “Chuyến đi của tôi đến Copenhagen để vận động cho Chicago được tổ chức Olympic 2016 là chuyến đi công cốc. Tôi nghĩ chúng ta phải nhìn ra vấn đề từ vụ tai tiếng tiêu cực mua phiếu bầu đăng cai World Cup của FIFA. Việc các tổ chức này kéo dài thời gian các thành phố ứng viên đăng cai sự kiện thể thao có mục đích để… chờ đợi sự tiêu cực”.

"Hãy nhìn vào FIFA với hàng loạt vụ tai tiếng lớn trong vài năm qua thì sẽ thấy, IOC cũng cần một cuộc cách mạng để lấy lại sự minh bạch" - ông Obama nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.