Toure phản ứng khi Man City dựng tượng Kompany và David Silva

Man City sẽ công bố 2 bức tượng dành cho Silva và Kompany. Cả hai có lần lượt 10 và 11 năm gắn bó với The Citizens, biến họ thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh.

Trung vệ thép Kompany chia sẻ: “Vẫn rất khó để tưởng tượng. Tôi quay trở lại thời điểm ban đầu khi ký hợp đồng với Man City và tôi không nghĩ đến một ngày nào đó được dựng tượng. Từ ngày đầu tiên, tôi chỉ biết tập luyện chăm chỉ, duy trì tinh thần và thể chất mạnh mẽ để thi đấu.

Tôi đã cống hiến nhiều cho Man City, nhưng không nghĩ mình nhận được vinh dự không hề dám mơ tới bao giờ. Tôi chỉ đơn giản cảm nhận mình là một phần trong nhóm cầu thủ rất đặc biệt đối với lịch sử của CLB. Thật xúc động với nghĩa cử của Man City”.

3 cựu chiến binh có nhiều đóng góp lớn cho sự thành công của Man City suốt một thập kỷ. Ảnh: CGI.

Các bức tượng đã được thực hiện bởi nhà điêu khắc từng đoạt giải thưởng Andy Scott. Ông Khaldoon Al Mubarak chủ tịch CLB cho biết: “Có lẽ, Vincent và David không cần những bức tượng để lưu giữ thành tích của họ tại Manchester City trong thập kỷ qua. Cả hai đã được tôn kính như biểu tượng của thế hệ của họ. Nhưng hai tác phẩm nghệ thuật này sẽ nhắc nhở các thế hệ mai sau và thưởng thức những khoảnh khắc kỳ diệu do hai cầu thủ này tạo ra”.

Kompany, Silva và Aguero là những ngôi sao đầu tiên gắn bó với Man City trong kỷ nguyên mới và tạo nên đội hình thành công suốt 10 năm qua. Kompany gia nhập Man City từ Hamburg vào năm 2008 trước khi rời CLB vào năm 2019. Trung vệ người Bỉ chơi 360 trận cho Man City, giành 4 chức vô địch Premier League cùng nửa xanh thành Manchester.

David Silva đầu quân cho Man City từ Valencia vào năm 2010. Tiền vệ người Tây Ban Nha gắn bó 10 năm với The Citizens, chơi 436 trận, giành 4 danh hiệu Premier League. Aguero đến Man City cùng năm với Silva, nhưng rời đi vào mùa hè 2021 sau khi giành 5 danh hiệu Premier League, ghi 260 bàn sau 390 trận và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Yaya Toure chạnh lòng khi chưa được Man City dựng tượng. Ảnh: CGI

Trước khi bộ ba này gia nhập Man City, nửa xanh thành Manchester có 12 danh hiệu kể từ khi thành lập vào năm 1880. Từ khi Kompany, Silva, Aguero đến và rời khỏi sân Etihad, Man City giành thêm 16 danh hiệu.

Có chút rắc rối cho Man City khi cựu tiền vệ Yaya Toure không được dựng tượng, dẫu có rất nhiều đóng góp. Toure muốn biết lý do không có tượng cho mình, với tư cách là huyền thoại của CLB trưng bày ngoài sân vận động Etihad.

Cựu tuyển thủ người Bờ Biển Ngà cho biết quyết định tôn vinh dành cho David Silva là “kỳ quặc”. Nhưng phía Man City giải thích điều đó không kỳ quặc chút nào, mặc dù Yaya có vị trí không nghi ngờ gì ở nhóm cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Manchester City. Nhưng tiếc là 8 năm của Yaya Toure chơi cho CLB vẫn còn có những cầu thủ giỏi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm