Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019

TP.HCM tìm lại ngôi hậu sau sự cố sân Thống Nhất

Để chuẩn bị cho chiến dịch đầy tham vọng này, đội hình chính TP.HCM không tham dự Cúp Quốc gia (giải đấu Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang vô địch) để tập trung toàn lực lượng cho chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc và thi đấu với nhiều CLB xứ Hàn.

Theo đánh giá của HLV Kim Chi đã ít nhiều giúp thầy trò cô tích lũy nền tảng thể lực, rút thêm được những kinh nghiệm, bài học quý báu, làm hành trang cho chuyến hành trình chinh phục mục tiêu phía trước.

Đúng một năm trước, trên sân Thống Nhất, TP.HCM I sau ba năm liền chiếm vị thế số một bóng đá nữ quốc nội, đội nữ TP.HCM cùng với Than Khoáng sản Việt Nam đã để lại trận cầu tai tiếng khi cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả nhau sau trận bán kết. Với hàng loạt án kỷ luật và cú sốc trên, bước vào trận chung kết với Hà Nội, bóng đá nữ TP.HCM đã để mất ngôi hậu.

TP.HCM (trái) quyết đòi lại ngôi hậu sau khi bị gián đoạn vào mùa giải trước. Ảnh: CMQ

Kinh nghiệm xương máu ấy chắc chắn được HLV Kim Chi cùng các học trò rút ra làm bài học lớn cho mình trong việc tìm lại ngôi hậu của mùa giải 2019.

Cùng với TP.HCM I, đội bóng vừa giành Cúp Quốc gia là Phong Phú Hà Nam được đánh giá là đối thủ nặng ký của giải. Dưới sự chỉ huy của HLV Nguyễn Thế Cường, tân vô địch Cúp Quốc gia sẽ cạnh tranh ngôi hậu quyết liệt với TP.HCM I.

Bên cạnh đó phải kể đến tham vọng bảo vệ ngôi hậu của Hà Nội I chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Anh Tuấn trên băng ghế chỉ đạo.

Sau nhiều mùa gián đoạn, năm nay Cúp Thái Sơn Bắc 2019 trở lại với thể thức thi đấu “League” truyền thống. Cơ hội vô địch sẽ được mở ra cho đội bóng biết tích lũy dài hơi, chỉ số phụ sẽ mang tính ước lệ khi các ứng viên bất phân thắng bại trên bảng điểm.

Ngoài ba “đàn chị” kể trên, giải đấu còn thu hút các CLB: Than Khoáng sản Việt Nam, Sơn La, TNG Thái Nguyên, TP.HCM II, Hà Nội II. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt đi, lượt về (tại sân vận động Hà Nam) để chọn ra nhà vô địch vào ngày kết thúc giải (4-10).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm