Trận giao hữu thứ ba của U-23 Việt Nam: Hòa Cerezo Osaka (Nhật Bản) 2-2

Không như ở hai trận trước gặp JFL, lối đá của U-23 Việt Nam (VN) hôm nay (17-12) có nhiều tiến bộ. HLV người Nhật buộc các học trò mình áp đặt lối chơi ngay từ đầu trận đấu, tích cực tranh chấp bóng, áp sát thật nhanh khi mất bóng. Một trận hòa chưa thật sự làm hài lòng ban huấn luyện nhưng U-23 VN đã có những bài học quý.

 HLV người Nhật Miura.

U-23 VN ra sân với đội hình 4-4-1-1. Công Phượng đá cặp cùng Tuấn Tài trên hàng tiền đạo. Văn Toàn được sắp đặt như một tiền đạo ảo, được sự hỗ trợ bởi bộ đôi chạy cánh Đông Triều, Đức Huy. Ở trận này, hàng tiền vệ U-23 VN thi đấu khá hiệu quả, Đông Triều thể hiện được hết khả năng và tư duy chiến thuật. 

Ngay từ phút đầu trận đấu, U-23 VN giành thế chủ động tấn công nhưng chính đội bóng trẻ của Nhật lại ghi bàn trước. Phút thứ 21, sau một tình huống xử lý bóng không tốt của hậu vệ VN, bóng bay đến chân của cầu thủ Kakeru Funaki (17) và tiền vệ này không chần chừ, tung cú sút vào lưới thủ môn Hoài Anh.

Bừng tỉnh sau bàn thua, U-23 VN vùng lên tấn công và đã có bàn thắng gỡ hòa từ nỗ lực của Công Phượng. Trong một pha tấn công biên trái, Công Phượng đi bóng bên nhưng bị đối phương kéo ngã. Anh thực hiện cú sút phạt như treo bóng cho Mạnh Hùng đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn đối phương, quân bình tỉ số cho VN.

 Công Phượng gỡ hòa cho đội U-23 VN.

Sang hiệp 2, kịch bản lại được lặp lại khi các cầu thủ trẻ của Nhật ghi bàn trước. Ở phút 65, bằng cú phản công nhanh và chính xác, cầu thủ Sakamoto đã thực hiện cú sút từ tuyến hai, đưa bóng bay thẳng vào lưới của thủ môn Văn Tiến. Năm phút sau, Văn Toàn tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Nhật, đưa tỉ số về thế cân bằng.

Sau ba trận đấu giao hữu với hai đội bóng đến từ Nhật, dễ thấy đội bóng của ông Miura còn quá nhiều điều phải làm. Đặc biệt, với kết quả sau các trận với những đội bóng không xuất sắc lắm của Nhật vừa qua, U-23 VN vẫn chưa khiến người hâm mộ tin tưởng vào những trận đấu quyết định tại vòng chung kết châu Á sắp tới.

 Pha tranh cướp bóng của Văn Toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm