Trần Thành, gương mặt U-20 Việt Nam lên trang web FIFA

Với U-20 Việt Nam, FIFA đã chọn gương mặt Trần Thành, tiền đạo đã ghi bàn duy nhất trận tứ kết Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain để lấy vé thông hành vào World Cup U-20.

Với tiêu đề “Thành nâng cao giấc mơ cùng Việt Nam” FIFA mô tả một trận đấu kịch tính giữa chủ nhà Bahrain và Việt Nam ở tứ kết U-19 châu Á năm ngoái.

FIFA đề nghị tiền đạo của CLB Huda Huế này mô tả lại tình huống vôlê ghi bàn vào lưới Bahrain, Thành kể: “Từ cú đá phạt trực tiếp của đồng đội vào vùng cấm của Bahrain, Hồ Minh Dĩ “đón bóng một chạm” vào trung lộ cho tôi đang di chuyển vào gần chấm 11 m đúng tầm chân trái và tôi đã thực hiện cú vôlê ghi bàn duy nhất trận đấu…”.

Trần Thành ghi bàn trong trận thắng chủ nhà Bahrain tại vòng chung kết U-19 châu Á năm 2016.

Trần Thành kể tiếp rằng ngay sau trận đấu và mãi đến bây giờ cứ nghĩ đến tình huống ghi bàn đó là cảm thấy sung sướng và hạnh phúc vì đó là bàn thắng lịch sử, lại là bàn hạ chủ nhà giúp bóng đá trẻ Việt Nam lần đầu có mặt tại World Cup U-20.

Trần Thành đến tập với bóng đá từ năm 13 tuổi, Thành nói mình “yêu” Neymar và Ronaldo nhưng thần tượng thì chỉ mỗi Fernando Torres.

Thành kể với PV của FIFA: “HLV Hoàng Anh Tuấn luôn nghiên cứu rất kỹ từng đối thủ mà tuyển Việt Nam sẽ gặp ở trận đấu, sau đó chiếu lên màn hình để phân tích cho toàn đội thấy được điểm mạnh và điểm yếu của đối phương. Còn nói về mục tiêu của U-20 Việt Nam tại World Cup này thì chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và tìm chiến thắng từng trận một nếu có được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm