Tranh cãi nảy lửa về các ứng viên Quả bóng vàng

Khi được CBS Sport hỏi liệu anh có coi Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không, Henry nói: “Vẫn chưa. Hiện tại, anh ấy đang gặp chút khó khăn với CLB. Nó không dễ. Tôi yêu Salah. Nhưng anh ấy chưa phải là người giỏi nhất.

Quả bóng vàng còn kính nể Messi
Quả bóng vàng còn kính nể Messi
(PLO)- Ronaldinho đã tiết lộ anh chưa bao giờ nghĩ Lionel Messi sẽ chuyển đến PSG sau ròng rã 21 năm gắn bó với Barca và anh luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp khi cả hai còn đá chung màu áo.

Salah có phải tiền đạo hay nhất giải Ngoại hạng Anh lúc này? Đó là điều hiển nhiên. Nhưng khi so sánh giữa những cầu thủ đang có phong độ tốt, tôi nghĩ Benzema mới là người hay nhất”.

Phát biểu của Henry nhằm phản bác ý kiến của HLV Jurgen Klopp, người cho rằng Salah xứng đáng đoạt Quả bóng vàng năm nay. Benzema và Salah đều thuộc danh sách 30 ứng cử viên Quả bóng vàng của France Football. Tuy nhiên, Salah và Benzema không được đánh giá cao như Lionel Messi, Jorginho và Robert Lewandowski.

Henry thừa nhận Salah hay nhất Premier League nhưng không đánh giá cao bằng đàn em đồng hương Benzema. Ảnh: CGI.

Henry phân tích rõ: “Nếu bạn đã theo dõi Real Madrid từ đầu mùa giải và xem những gì Benzema đang làm cho tuyển Pháp, thì không còn thấy ai hay hơn. Nếu bạn nói Benzema không bằng Salah thì đây là lý do của tôi: Benzema xuất sắc hơn vì anh ta là một cầu thủ hoàn chỉnh với những bàn thắng và kiến tạo trong một thời gian dài.

Salah đang trở thành một cầu thủ giỏi, không chỉ là một tay săn bàn cừ khôi. Những bàn thắng mà cậu ấy đang ghi, vào lúc này, là rất tốt. Nhưng làm sao bạn có thể quên được Lewandowski? Làm sao bạn có thể quên được Benzema? Làm thế nào bạn có thể quên làm điều đó ở cấp quốc gia? "

Tuy nhiên, “sát thủ” cũ của Liverpool Ian Rush không đồng tình với cựu tiền đạo Barcelona và cho rằng Salah chơi hay như Lionel Messi ở thời kỳ đỉnh cao. Anh nói: “Một trong những lý do tôi ưa thích Liverpool trên tất cả các mặt trận mùa này là bởi vì Mohamed Salah đang ở phong độ cao. Giờ đây anh ấy còn chơi hay hơn cả ở mùa giải đầu tiên ở Liverpool, khi Salah kết thúc với 44 bàn thắng không thể tin được sau 52 trận đấu.

Các cựu danh thủ bóng đá thế giới không đồng nhất quan điểm ai xuất sắc nhất giữa Salah, Benzema, Lewandowski. Ảnh: CGI.

Chân sút người Ai Cập đã ghi 12 bàn thắng sau 11 trận trong mùa giải này, vì vậy anh ấy đang đạt mức độ ổn định đó một lần nữa. Trên thực tế, tôi đồng ý với Jurgen Klopp - tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Tôi không thể nghĩ về một cầu thủ phong độ hơn ở cấp độ cao nhất.

Hãy nhìn vào thế hệ tiếp theo đang diễn ra - những cầu thủ như Kylian Mbappe và Erling Haaland - họ thật tuyệt vời nhưng chưa hoàn toàn ở đẳng cấp của Salah. Tôi nghĩ Salah đã lấy cảm hứng từ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo và cố gắng thực hiện bước tiếp theo như một cầu thủ bóng đá ưu tú.

Những bàn thắng mà Salah ghi được gần đây trước Man City và Watford, cộng với việc anh ấy đã làm dẫn đến bàn thắng của James Milner vào lưới Atletico, là những bàn thắng hàng đầu. Anh ấy thực sự khiến tôi nhớ đến Messi trong sự hào hoa của mình. Salah đang ở trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp và Liverpool có thể đánh bại bất cứ ai với một cầu thủ như vậy trong danh sách của họ.

Mỗi ngôi sao tỏa sáng mỗi vẻ trong mắt các đàn anh. Ảnh: CGI.

Tất cả chúng tôi đều biết có một chút ồn ào xung quanh các cuộc đàm phán hợp đồng của anh ấy nhưng tôi không quan tâm chút nào về điều đó và tôi hoàn toàn mong đợi Salah và CLB sẽ sớm đạt được thỏa thuận”. Salah ghi 12 bàn sau 11 trận cho Liverpool mùa này, gồm 7 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh. Từ đầu năm, anh chơi 5 trận cho đội tuyển Ai Cập và ghi hai bàn.

Benzema cũng thể hiện khả năng làm bàn bằng 11 pha lập công sau 11 trận cho Real. Tiền đạo 33 tuổi gây ấn tượng từ khi trở lại đội tuyển quốc gia hồi tháng 5-2021. Anh ghi 6 bàn sau 11 trận cho tuyển Pháp trong 5 tháng qua. Benzema thường xuyên được đề cử Quả bóng vàng, nhưng vị trí cao nhất anh giành được trong cuộc bầu chọn chỉ là 16, vào năm 2014.

Salah được coi là ứng viên sáng giá đoạt Quả bóng vàng 2018, nhưng chỉ về thứ 6 khi Ai Cập bị loại ở vòng bảng World Cup. Năm 2019, tiền đạo 29 tuổi cán đích thứ 5 ở cuộc bình chọn nhờ cùng Liverpool đoạt Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.