Tranh chấp cầu thủ Nguyễn Minh Đức: Trọng tài VFF đâu?

Trung vệ Nguyễn Minh Đức hôm qua đã chấp nhận về XM Hải Phòng dù trước đó Đức từng nói với HLV Riedl (XM Hải Phòng) rằng anh không thể thi đấu ở đấy và hoàn toàn không muốn khoác áo đội này một tí nào.

Thiệt thòi của cầu thủ là VFF chưa cần biết đúng - sai nhưng cứ có tranh chấp thì cầu thủ sẽ bị tạm treo rồi sau đó mới giải quyết.

Là một tuyển thủ quốc gia, Đức rất sợ không được ra sân thi đấu nên hoàn toàn có thể hiểu cái gật đầu của Đức nằm ở nỗi sợ hãi chung mà các cầu thủ không muốn đối mặt để theo đuổi sự thật.

Hôm qua, trao đổi với luật sư của Minh Đức - ông Trần Thanh Sơn thì luật sư này khẳng định: “Đức đã quyết định về Hải Phòng dù anh ấy chẳng muốn tí nào nhưng tôi tin nếu theo đuổi đến cùng sự việc này thì Đức sẽ thắng bởi hợp đồng mà XM Hải Phòng đưa ra không phải là hợp đồng hợp lệ. Đức chỉ ký vào bản thương thảo giữa hai bên trước khi ký hợp đồng và bản ấy đã không còn giá trị vì phía Hải Phòng sau đó đã không ngồi lại để ký bản chính thức với Minh Đức. Chỉ có bản mà Đức ký với Thể Công mới có giá trị mà thôi!”.

Hôm qua, luật sư Sơn cũng khẳng định ông đã gửi tất cả những tài liệu cần thiết lên VFF và những tài liệu ấy đủ để “kết tội” XM Hải Phòng đăng ký Minh Đức không hợp lệ (không có bản hợp đồng chính thức). Tiếc là VFF vẫn còn “ngâm cứu” thay vì phải xắn tay vào với tư cách một trọng tài phân xử giữa các bên thay vì chỉ làm mỗi một việc là... hòa giải.

Sau vụ hòa giải trên, Minh Đức đã phải chấp nhận phần thiệt. Ở đây, điều mà cả đội Thể Công lẫn cầu thủ Minh Đức cần là VFF làm rõ giá trị về mặt pháp lý của hồ sơ đăng ký Minh Đức cùng những hợp đồng mà phía Hải Phòng đưa ra là hợp lệ hay không lại không thấy được thực hiện.

Hôm qua, cầu thủ Minh Đức đã nói chuyện với giọng nghẹn ngào: “Em không còn lựa chọn nào khác. Cương thì trước mắt không được thi đấu, còn chịu trận thì thiệt thòi cho em quá!”.

Hy vọng việc tranh chấp khép lại với đoạn kết Minh Đức phải về Hải Phòng sẽ không dừng lại ở đó và vai trò của trọng tài VFF sẽ thể hiện rõ nét hơn qua việc kiểm tra tư cách cầu thủ lẫn tính hợp lý của hồ sơ.

Có như thế thì VFF mới ngăn được tình trạng lọt lưới mà hiện có rất nhiều CLB đã bắt nạt cầu thủ mù luật bằng những biện pháp “trói” cầu thủ bằng lệ làng và bằng kiểu gài bẫy.

Luật sư Trần Văn Sơn nói về tính pháp lý của bản “hợp đồng ảo” của XM Hải Phòng

- Bản ký thỏa thuận của Minh Đức chưa thể gọi là hợp đồng vì chỉ có một chữ ký trong hàng loạt những điều khoản bàn bạc cần sửa chữa và chỉ có một phía thực hiện là Minh Đức.

- Bản thỏa thuận trên có ghi rõ sau 20 ngày khi hai bên không ngồi lại với nhau để đi đến thỏa thuận chính thức thì bản thỏa thuận sẽ phải hủy bỏ.

- Chưa có một bản hợp đồng lao động chính thức giữa XM Hải Phòng và cầu thủ Minh Đức nhưng lại có hồ sơ đăng ký nhận Minh Đức là người của Hải Phòng là trái luật.

NH

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm