Tranh suất trụ hạng Davis Cup 2014: VN trở lại nhóm 3

Sau khi để Sri Lanka vượt lên dẫn trước 2-1 do thua trận đôi, chủ nhà rơi vào tình thế khó khăn, buộc phải thắng hai trận còn lại mới có cơ may trụ hạng nhóm 2.

Bước qua áp lực đó, sáng qua (6-4), tay vợt số 1 Nguyễn Hoàng Thiên đã có một trận đấu đơn cực kỳ xuất sắc. Hạ tay vợt chủ lực mới 18 tuổi Sharmal Dissanayake ba set trắng cách biệt 6/2; 6/3; 6/4, giúp Việt nam quân bình tỉ số chung cuộc 2-2 với Sri Lanka.

Chiến thắng của Hoàng Thiên tạo đà cho Đỗ Minh Quân ở trận đánh đơn cuối cùng, quyết định đến vận mệnh của cả hai đội tuyển. Tuy nhiên, việc đối đầu Harshana Godomanna - đối thủ thuận tay trái có cú giao bóng cực hiểm đã không cho Minh Quân bất cứ cơ hội bẻ break nào.

Khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Harshana, bước ngoặt của trận đấu được tạo ra cho tay vợt chủ nhà. Ở game thứ tám séc 2, đối thủ cầm giao khi tỉ số đang là 3/4 nghiêng về chủ nhà, Minh Quân đứng trước thời cơ bẻ break khi vượt lên dẫn 30-0. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, Harshana bình tĩnh kết thúc ván đấu bằng các điểm aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) quân bình 4/4. Sau thời điểm này, Minh Quân trượt dài và thua luôn 4/6, rồi 0/6 tại séc đấu quyết định.

Như vậy sau một năm thăng hạng nhóm 2 giải quần vợt đồng đội thế giới, Việt Nam sẽ phải xuống thi đấu nhóm 3 vào năm 2015 - nhóm đấu được xem là vừa sức đối với sự phát triển trì trệ của quần vợt Việt Nam.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm