Tránh Thái ở bán kết, Việt Nam đụng độ 'kèo dưới' Philippines

Lần đầu tiên bóng đá nữ Philippines mới lọt vào đến bán kết giải đấu AFC Cup và gặp ngay đối thủ lớn Việt Nam. Còn nhớ ở vòng bảng SEA Games cách đây hai năm, các học trò ông Mai Đức Chung từng thắng dễ Philippines 3-0. Cầu thủ đáng ngại nhất của họ hiện tại là Del Campo vừa có cú hat trick vào lưới Singapore trong trận thắng 4-0 ở lượt cuối vòng bảng.

Thực chất ở làng bóng đá nữ Đông Nam Á chỉ có ba đội bóng lớn chia nhau ngôi vô địch: Thái Lan nhiều nhất với bốn lần, Việt Nam và Myanmar đều có hai lần đăng quang. Có hai lần giải mở rộng thì các khách mời ẵm giải là U-20 Úc (năm 2008) và U-23 Nhật Bản (2013).

HLV Mai Đức Chung phân tích đối thủ Philippines cho các học trò sáng 24-8. Ảnh: AN

Điều này cho thấy những nền bóng đá khác thường không có cửa tranh chấp ngôi vô địch và việc Philippines vào đến bán kết AFF Cup 2019 là một thành công lớn của họ. Theo VFF, thầy trò Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển nữ Philippines trong trận bán kết 2 diễn ra lúc 15 giờ ngày mai (25-8) tại Chonburi, Thái Lan.

Nhìn lại vòng bảng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất ổn định như thường lệ khi lần lượt đại thắng các đối thủ Campuchia 10-0, Indonesia 7-0 và Myanmar 4-0. HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực, thực hiện đúng mục tiêu là giải quyết từng trận đấu một cách chắc chắn. Chúng tôi đã giành kết quả xuất sắc với ba trận thắng tuyệt đối để giành ngôi nhất bảng B.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cả ba trận đấu bảng. Ở trận ra quân, trạng thái ra sân của các cầu thủ chưa thực sự tốt. Họ vẫn còn thiếu tự tin nhưng ở hai trận sau chúng tôi đã chơi tốt hơn, như trận đấu với Myanmar giành chiến thắng thuyết phục 4-0”.

Tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vòng bảng thuyết phục với ba trận toàn thắng, ghi 21 bàn và không để thủng lưới. Ảnh: AN

Sau lượt trận cuối diễn ra đêm 23-8, bảng A (có năm đội) mới xác định hai đội nhất, nhì bảng lần lượt thuộc về chủ nhà Thái Lan và Philippines. Ngoài chủ nhà Thái Lan vượt trội sức mạnh, tuyển nữ Philippines cũng có nhiều tiến bộ với chiến thắng Singapore 4-0, thắng Đông Timor 7-0, thắng Malaysia 3-0 và chỉ thua Thái Lan 2-4.

Trong những ngày nghỉ vừa qua, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã theo dõi rất kỹ các trận đấu tại bảng A để nghiên cứu thêm về các đối thủ, chủ yếu là Thái Lan. Về Philippines, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Philippines đã được đầu tư mạnh mẽ và có sự phát triển với nhiều cầu thủ Phi kiều tốt. Các cầu thủ Philippines nhìn chung có tầm vóc đồng đều, thể lực tốt, chủ yếu chơi bóng dài, bổng.

Bóng đá nữ Philippines có tiến bộ nhưng chưa thể sánh bằng Việt Nam. Ảnh: AN

Ban huấn luyện đã có đấu pháp với đối thủ này trong trận đấu ngày 25-8. Với lịch sử chưa để thua trước đối thủ, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các học trò sẽ giành chiến thắng trận này”.

Sau lượt cuối vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam có đến bốn ngày nghỉ hồi phục thể lực cũng là một lợi thế nhằm chuẩn bị chuyên môn cho trận bán kết. Theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ phân tích đối thủ qua băng ghi hình vào sáng nay (24-8) và chiều cùng ngày ra sân luyện tập.

Trận bán kết khác giữa chủ nhà Thái Lan và Myanmar diễn ra lúc 18 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm