Tranh World Cup, Malaysia, UAE đều quyết thắng Việt Nam

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo của VN nhìn nhận rằng trận đến Malaysia làm khách ngày 31-3 mang tính bước ngoặt để VN duy trì ngôi đầu bảng đến hết vòng loại bảng G.

Nhìn cách nhập tịch ồ ạt ngoại binh của Malaysia và sự sốt sắng của HLV Tan Cheng Hoe cho thấy đó là những động thái thực tế của tuyển Malaysia. Tương tự, HLV Jovanovic lên thay HLV Bert Van Marwijk cũng cho rằng UAE vẫn nuôi cơ hội nhất bảng G và phải thắng tất cả trận còn lại. Với Thái Lan, thầy trò HLV Nishino còn quỹ sân nhà hai trận tiếp Malaysia, Indonesia và làm khách tại UAE nhưng vẫn đặt mục tiêu lấy trọn 9 điểm.

Với Malaysia từng thua UAE trên sân nhà, giờ sang UAE làm khách rất khó để đánh bại đội bóng Tây Á này. Còn nhớ hồi vòng loại World Cup 2018, Malaysia từng thua UAE 0-10 khi làm khách ở UAE.

Trận Malaysia tiếp VN ngày 31-3 tới (theo lịch, chưa thấy AFC thông báo có hoãn vì dịch Corona hay không), khả năng thắng trận của Malaysia cũng không cao khi mà từ AFF Cup 2018 đến nay, Malaysia thua 3 hòa 1.

Riêng với UAE, tân HLV Jovanovic còn đến bốn trận trong đó quỹ sân nhà có đến ba trận tiếp Thái Lan, VN và Malaysia.

Qua năm lượt trận VN đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá bốn trận), Indonesia chưa có điểm nào và đã hết hy vọng.

Xem chừng trong các đối thủ tính đến ngôi đầu bảng khi kết thúc hai lượt đấu thì đội đầu bảng hiện tại là VN kín tiếng nhất, dù cơ hội để duy trì ngôi đầu không phải là thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm