Trao cúp vàng World Cup nữ 2015: Không Blatter, không vấn đề

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu FIFA này không có mặt để trao cúp vàng cho một World Cup kể từ khi ông nhậm chức chủ tịch FIFA năm 1998. Tuy nhiên cầu thủ của hai đội Mỹ và Nhật nói rằng: “Không Blatter, không vấn đề”. Họ chỉ tập trung vào trận đấu.

Chủ tịch FIFA sẽ không có mặt trong trận chung kết World Cup nữ.

Chủ tịch LĐBĐ Canada, ông Victor Montagliani nói: “Cầu thủ không quan tâm đến ai trao cúp vàng cho họ sau trận chung kết. Chủ tịch hoặc ai đó trong FIFA trao cúp vàng cũng không sao. Hai đội chỉ tập trung vào trận chung kết ngoài ra không quan tâm bất kỳ vấn đề gì”.

Ông Blatter được bóng đá nữ thế giới xem như “người bố” của họ vì chính ông đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển và đặt những nền tảng vững chắc để bóng đá nữ phát triển. Bóng đá nữ thế giới ngày nay phát triển mạnh và rộng khắp là có công rất lớn của người đàn ông Thụy Sĩ này.

Đội Anh đoạt hạng 3.

Cũng theo bức thông điệp phát đi từ FIFA thì ngoài ông Blatter không đến Vancouver dự trận chung kết, ông Tổng thư lý FIFA là Michael Valske cũng không đến Canada. Hiện người đứng đầu FIFA và ông Tổng thư ký vẫn đang bị những nhà điều tra Mỹ điều tra trong vụ tham nhũng ở FIFA.

Cho đến nay, Phó Tổng giám đốc FIFA phụ trách các giải đấu nữ Tatjana Haenni vẫn chưa tiết lộ ai sẽ là người phụ trách việc trao cúp vàng cho đội vô địch vào sáng chủ nhật ngày 6-7.

Ở trận tranh hạng ba World Cup nữ đội tuyển Anh đã thắng Đức 1-0 ở hai hiệp đấu phụ. Bàn thắng cho công Fara Willimas ghi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm