Triathlon Việt Nam được hoàn trả tiền vì thắng kiện

Do ảnh hưởng của siêu bão Kammury (tên địa phương là Tisoy), nội dung đồng đội nam-nữ của ba môn phối hợp được đẩy lên thi đấu sớm hơn dự kiến. Việt Nam với các VĐV Lâm Quang Nhật, Lê Hoàng Vũ, Nguyễn Thị Kim Tuyến và Phạm Thúy Vi vào cuộc thi đấu từ chiều 2-12.

Theo thể thức thi đấu, các VĐV phải hoàn tất các nội dung bơi 600 m, đạp xe đạp 6,6 km, chạy bộ 1,8 km. Kết quả ở lần đầu tiên dự tranh, đội tuyển Việt Nam đạt thành tích 1 giờ 43’51”, xếp hạng 5/6 trong khi HCV thuộc về chủ nhà Philippines.

Đội tuyển ba môn phối hợp nam-nữ tại SEA Games 30. Ảnh: ANH TUẤN

Sau khi kết quả được công bố, Việt Nam quyết định kiện VĐV Malaysia vi phạm luật do đi đường tắt và đóng lệ phí 100 USD theo quy định. Với sự làm chứng của VĐV Indonesia, BTC đã tiến hành xác minh và công nhận đơn kiện của Việt Nam, đồng thời hoàn trả 100 USD theo luật định.

Phát biểu về vụ việc này, “hot boy” Lâm Quang Nhật thuật lại: “Thời điểm đó VĐV nữ Malaysia biết họ đã cua không đúng lộ trình thi đấu nhưng không chịu quay lại và chạy luôn. Theo tôi, BTC xử như vậy là đúng luật”.

Sáng nay, đội tuyển ba môn phối hợp lên đường về nước nhưng bị kẹt lại ở sân bay quốc tế Manila do ảnh hưởng của siêu bão Kammury. Ảnh: MQ

Cùng với việc hoàn trả tiền cho đội Việt Nam, BTC cũng hủy kết quả thi đấu của tuyển Malaysia, đôn Việt Nam lên vị trí thứ tư tổng sắp.

Trước đó ở nội dung hai môn (duathlon) phối hợp, diễn ra sáng cùng ngày, VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh đã xuất sắc đoạt chiếc HCĐ lịch sử về cho Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm