Triệu triệu con tim rực lửa đón U-23 Việt Nam

Hoàn toàn trái ngược với màu tuyết trắng xóa phủ trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) trong buổi chiều diễn ra trận chung kết giữa U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan, hôm qua (28-1)trải dài trên những tuyến phố Hà Nội và chảo lửa Mỹ Đình là một sắc đỏ chói lọi khi triệu triệu trái tim đón chào thành công của đội tuyển trẻ nước nhà.

20 giờ đêm qua, chảo lửa Mỹ Đình đã thực sự bùng nổ trong muôn ngàn lời reo hò chúc mừng chiến thắng của đội tuyển U-23, những người đã làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam!

“Chưa bao giờ rực rỡ, náo nức đến như thế”

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng  28-1, hai chiếc xe buýt, dự kiến sẽ chở các cầu thủ U-23 Việt Nam, mới xuất phát từ trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hướng về sân bay Nội Bài. Thế nhưng từ sáng sớm, hàng ngàn người hâm mộ đã nhuộm đỏ các tuyến đường Hà Nội và các khu vực của Nội Bài bằng sắc đỏ sao vàng.

Trên các nẻo đường của thủ đô hôm qua, người hâm mộ kết thành từng dòng người dài mãi không ngớt. Đứng từ trên cao nhìn xuống, dòng người như những dòng sông đỏ hô vang các khẩu hiệu: Việt Nam vô địch! Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam!

Tên của các cầu thủ Quang Hải, Tiến Dũng cũng được nhiều người gọi to liên hồi.

“Chưa bao giờ sân bay Nội Bài có một hình ảnh đẹp, rực rỡ và niềm hào hứng tột độ như thế” - một cán bộ công tác tại sân bay Nội Bài nói với chúng tôi.

Người thân của các cầu thủ phải rất vất vả để vượt qua được những rừng cờ đỏ để tiến vào khu vực nhà chờ VIP. Mẹ của cầu thủ Phan Văn Đức cùng với người thân của cầu thủ xứ Nghệ cho hay gia đình đã có mặt tại Hà Nội từ 4 giờ sáng để kịp ra sân bay đón tuyển thủ này.

Biển người cùng cờ đỏ sao vàng đón chào chiến tích của U-23 Việt Nam. Ảnh: T.PHAN - P. HUY

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng có mặt từ khá sớm để chào đón những người hùng trở về từ Thường Châu.

Máy bay hạ cánh chậm hơn so với dự kiến nhưng dòng người vẫn kiên nhẫn chờ đợi sự xuất hiện của các cầu thủ. Khi những chiếc áo xanh bước ra từ phía nhà chờ, hướng về chiếc xe buýt hai tầng đang đợi sẵn, cả biển người đều đồng loạt chuyển động. Một không khí bùng nổ của lòng hâm mộ và sự cảm kích.

Ai cũng muốn tiến đến thật gần những người hùng của bóng đá Việt.

Khi các cầu thủ đã yên vị trên tầng hai của xe, nhiều người hâm mộ đã cố gắng chuyển những lá cờ Tổ quốc lên trên cho các cầu thủ và đoàn. HLV Park Hang-seo là người nhanh nhẹn nhất đón lấy những chiếc cờ đó từ người hâm mộ, sau đó ông nhanh chóng chuyển cho các học trò của mình.

Đi giữa biển người mừng chiến thắng

Chiếc xe chậm chạp rời sân bay Nội Bài tiến về phía cầu Nhật Tân. Nếu như việc lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á là con đường dài nhất mà các cầu thủ đã từng đi thì việc di chuyển từ Nội Bài, vượt qua cầu Nhật Tân có lẽ cũng là con đường ngắn nhưng phải đi trong thời gian dài nhất của các cầu thủ khi về Lăng Bác báo công và dự lễ đón của Thủ tướng. Nhưng đó là con đường đông đặc những cảm xúc và tràn ngập yêu thương.

Có những lúc đoàn xe như mắc kẹt giữa biển người hâm mộ. Nhiều người dân từ các ngõ ngách của Hà Nội, trên tay cờ đỏ sao vàng đã đổ ra đường phố, ở những nơi mà đoàn xe vừa lăn bánh đến. Lịch trình theo dự kiến của đoàn đã không còn được bảo đảm, thay vào đó chậm hơn rất nhiều giờ. Tuy nhiên, người dân thủ đô và cả những cầu thủ có mặt trên xe đã trải qua những thời khắc thật đặc biệt, khó lòng lặp lại trong đời.

“Đây chỉ là thành công ban đầu”

Ông Dương Vũ Lâm, đại diện của VFF, đã khiêm tốn nói như thế khi đội tuyển U-23 Việt Nam báo công trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau những thành công mang tính lịch sử tại giải U-23 châu Á.

“Đội tuyển Việt Nam đã tham gia giải U-23 châu Á và giành cúp bạc. Tập thể đã đồng lòng gắn bó, thi đấu với tinh thần, ý chí kiên cường để giành chiến thắng... Đây chỉ là thành công ban đầu của U-23 Việt Nam” - ông Lâm nói trong xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm