Trọng Hoàng lập cú đúp giúp Việt Nam thắng Qatar

Trọng Hoàng lập cú đúp giúp Việt Nam thắng Qatar ảnh 1

Trọng Hoàng trở thành cứu tinh của tuyển Việt Nam với 2 bàn thắng đẹp. Ảnh: TTVH.

Tuyển Việt Nam ra sân với 5 tiền vệ Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Duy, Quốc Anh, Sỹ Cường và chỉ sử dụng tiền đạo duy nhất là Anh Đức. Các tiền vệ đều chơi lùi sâu trước cầu môn nhà để tạo thế phòng ngự số đông nhằm ngăn cản những pha tấn công trung lộ khá tốt của đối thủ. Tuy nhiên, việc lùi quá sâu khiến tuyển Việt Nam không triển khai được các pha phản công nhanh và thường mất bóng ngay trước các pha pressing của đối thủ.

Ngay phút thứ 8, tiền đạo Abdulgadir Ilyas (Qatar) đã cảnh báo tuyển VN với pha đánh đầu cận thành rất bất ngờ nhưng thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã kịp phản xạ đẩy bóng vọt xà. Đến phút 15, hàng thủ mắc lỗi trong tình huống bẫy việt vị để cho Jeddo (Qatar) đi bóng qua cả thủ môn Thanh Bình mở tỷ số 1-0. Một phút sau bàn thua, hàng thủ lại mắc sai lầm khiến thủ môn Thanh Bình phải đối mặt với Jeddo nhưng lần này thủ thành Đà Nẵng đã chiến thắng tiền đạo chủ nhà.

Bị dồn ép liên tiếp, nhưng tuyển Việt Nam đã may mắn có bàn cân bằng tỷ số từ pha tấn công đầu tiên. Phút 21, Trọng Hoàng đột phá tốc độ bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Thành Lương nhưng hậu vệ Qatar phá không dứt khoát, tạo thành đường chuyền thuận lợi cho tiền vệ xứ Nghệ tung cú sút chân trái vào góc xa, gỡ hòa 1-1. Phút 26, tỷ số lẽ ra đã là 2-1 nghiêng về đội Việt Nam nếu như trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh không cẩu thả trong tình huống dứt điểm vọt xà trước cầu môn. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau đó, từ pha mất bóng ở giữa sân của cầu thủ chủ nhà, Trọng Hoàng bật tường với Anh Đức để vượt qua 4-5 hậu vệ áo trắng trước khi tung cú sút mạnh từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau bàn thua này, Qatar dồn lên vây ép tuyển Việt Nam rất mạnh khiến cầu môn Thanh Bình nhiều lần chao đảo. Phút 33, thủ môn Thanh Bình mắc sai lầm trong pha ra vào nhưng may là các hậu vệ kịp phá bóng trước vạch cầu môn. Trong thời gian còn lại, thủ môn người Đà Nẵng ổn định tâm lý hơn và chơi khá xuất sắc với ít nhất 3 tình huống cản phá cơ hội mười mươi của đối thủ.

Trận thắng đầu tiên sau bốn trận thua liên tiếp giúp tuyển Việt Nam phần nào lấy lại sự tự tin trước trận đấu với Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015.

Đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn (Hoàng Quãng, phút 90+1), Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường (Văn Biển, phút 88), Ngọc Duy, Thành Lương (Tiến Thành, phút 65), Quốc Anh, Trọng Hoàng, Anh Đức.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm