10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 1

10. FABIO CANNAVARO. Trung vệ đeo áo số 5 thi đấu như một mãnh tướng ở World Cup 2006, để rồi sau đó cùng đội tuyển Italy đăng quang. Với lối chơi bền bỉ và thông minh, anh là hậu vệ hiếm hoi (thứ hai) trong lịch sử được nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIFA.

Trong quãng thời gian ở Real Madrid, Cannavaro không đạt phong độ tốt nhất, nhưng vẫn xứng đáng được nể trọng bởi những điều tuyệt vời đã đem lại cho Parma, Inter và Juventus trước đó.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 2

9. CLARENCE SEEDORF. Tiền vệ người Hà Lan là một trường hợp đặc biệt của bóng đá châu Âu đương đại, khi đã vô địch Champions League 4 lần với 3 CLB khác nhau (Ajax, Real Madrid -2 lần, và AC Milan).

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 3

8. RAUL. Huyền thoại sống của Real là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Champions League (đấu trường mà anh đã có 3 chức vô địch). Raul cũng được công nhận là chân sút tốt nhất thời đại của Tây Ban Nha.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 4

7. KAKA. Không hẳn là danh hiệu óng ánh, Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2007 tạo đẳng cấp riêng biệt bằng lối chơi thuần khiết, thông minh cùng lối sống trong sáng đến đáng nể.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 5

6. GIGI BUFFON. Năm 2001, Juve đã phải chi ra 51,5 triệu USD cho Parma để đổi lấy sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1978. Cho đến nay, đó vẫn là mức chuyển nhượng kỷ lục trong giới thủ môn. Bản thân Buffon - trong màu áo Juve cũng như đội tuyển Italy - đã chứng tỏ đó không phải là con số phi lý.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 6

5. CRISTIANO RONALDO. Chỉ mới nổi vài ba năm trở lại đây, nhưng hiệu ứng mà Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 tạo ra là rất lớn. Cựu ngôi sao của MU là chủ đề bất tận trong mọi câu chuyện bóng đá đương đại, từ số bàn thắng, cái cách ghi bàn hay cả những cuộc tình triền miên.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 7

4. LIONEL MESSI. Trong thế hệ cầu thủ Argentina hiện tại, ngôi sao của Barca xứng đáng nhất khi được xem là hiện thân của huyền thoại đồng hương Diego Maradona - trên phương diện bóng đá. Anh là một trong những nhân tố góp công lớn nhất giúp Barca giành cú ăn ba lịch sử (điều mà trước đó chưa CLB Tây Ban Nha nào làm được).

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 8

3. THIERRY HENRY. Không thể cùng Arsenal đi đến cùng đỉnh cao vinh quang Champions League, nhưng chân sút người Pháp vẫn xứng đáng là một tượng đài của bóng đá thế giới nhiều năm qua. Rất nhiều bàn thắng của anh đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 9

2. RONALDINHO. Quãng giữa thập niên này là thời kỳ của ngôi sao người Brazil. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ thuận cả hai chân và có nụ cười tươi này được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm liên tiếp 2004 và 2005, đoạt Quả bóng vàng châu Âu 2005...

10 cầu thủ hay nhất thập kỷ qua ảnh 10

1. ZINEDINE ZIDANE. So với những cầu thủ khác trong danh sách này, có thể anh thua kém về bàn thắng, về tốc độ... nhưng đơn giản là Zidane hoàn toàn khác với lối chơi hào hoa và đẳng cấp. Trong lịch sử, cựu tiền vệ của Juve và Real xứng đáng xếp ngang hàng với những Pele, Johan Cruyff hay Maradona.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm