10 cầu thủ Real Madrid chật vật thắng Malaga

Ronaldo chúc mừng Bale sau khi anh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Real Madrid là đội chiếm thế chủ động, cầm bóng với thời lượng vượt trội nhưng lối đá rời rạc của họ đã không thể tạo được áp lực lên khung thành của Malaga. Những pha bóng nguy hiểm mà Real Madrid tạo ra đều xuất phát từ các pha nỗ lực cá nhân. Và số cơ hội nguy hiểm cũng rất hiếm hoi.

Kền kền trắng sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 18, xuất phát từ nỗ lực bên cánh trái của Ronaldo, chuyền vào giữa cho Benzema đệm bóng ghi bàn. Đến phút 83, Ronaldo lại có pha bật cao đánh đầu ngược, chuyền bóng cho Bale trong pha phản công nhanh để cầu thủ người Xứ Wales dũng mãnh lao vào vòng cấm rồi tung cú sút rất mạnh, nâng tỉ số lên 2-0.

Pha lập công của Bale khiến cổ động viên của Real Madrid yên tâm nghĩ đến một chiến thắng bởi trước đó, sự thiếu chắc chắn của Casillas đã khiến khung thành của Real Madrid nhiều lần chao đảo.

Thủ môn kỳ cựu này đã có một trận đấu rất thiếu tập trung, mắc sai sót từ các cú sút xa của đối phương. Một lần Casillas để bóng tuột khỏi tay, rồi chạm mép ngoài cột dọc ra ngoài. Hai lần khác, Casillas để bóng bật ra rất xa, may mà hậu vệ Real Madrid kip lao về phá bóng trước mũi giày các tiền đạo Malaga.

Ngoài ra, trung vệ Sergio Ramos cũng có một lần phạm lỗi rõ ràng với Weligton trong vòng cấm ở tình huống bóng chết. Tuy nhiên trọng tài đã không cho Malaga được hưởng quả phạt 11m. 

Đến phút 85, Real Madrid chỉ còn 10 người khi Isco lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Từ đó, hệ thống phòng ngự của Real Madrid trở nên mỏng manh hơn và cuối cùng họ bị thủng lưới ở phút 90+2 khi Santa Cruz lẻn vào giữa cặp trung vệ của Real Madrid, bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng an ủi cho Malaga.

Dù chật vật nhưng cuối cùng Real Madrid vẫn có được ba điểm đồng thời lập kỷ lục của đội với 16 trận thắng liên tiếp ở tất cả các mặt trận. Sau 13 vòng đấu ở La Liga, Real Madrid có 33 điểm, tạm hơn đội nhì bảng Barcelona 5 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Rạng sáng mai 1-12, Barcelona sẽ có cuộc hành quân khó khăn đến sân Mestalla của đội hạng tư Valencia.

Với riêng Ronaldo, dù không ghi thêm bàn thắng nào - bỏ lỡ ba cơ hội trong đó một lần đối mặt với thủ môn Kameni ở cự li 6m - nhưng vẫn có thể xem đây là một trận đấu thành công của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thêm hai pha kiến tạo, Ronaldo đã vượt lên dẫn đầu về số đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn với 8 pha bóng, bằng với Koke (Atletico Madrid) và hơn Messi (Barcelona) 1 lần. Hiện Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 20 lần lập công.

Theo Đ.K.L (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm