Tứ kết U-23 châu Á

2 đội ‘bắt tay cô lập’ U-23 Việt Nam đều bị loại

Hai trận tứ kết cuối cùng VCK U-23 châu Á đã kết thúc. Kết quả hai đội từng “bắt tay” nhau loại U-23 Việt Nam đều thua và rời cuộc chơi.

Ở trận đấu lúc 17 giờ 15, Jordan thua Hàn Quốc 1-2 theo cách rất bi kịch. Hàn Quốc ghi bàn quyết định vào lưới Jordan ở phút bù giờ cuối cùng 90+5.

Còn trận tứ kết vừa kết thúc, UAE đã bị Uzbekistan ngược dòng bằng tỉ số 5-1 rất thuyết phục.

UAE thua thảm Uzbekistan 1-5.

Ngay phút 13, Ameri đã có bàn thắng mở điểm cho UAE bằng pha sút sệt chéo góc, bóng đập cột rồi văng vào lưới. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, lijanov đã đáp trả bằng bàn thắng giống hệt Ameri. Đó cũng là cú dứt điểm  bóng bay là là trên mặt cỏ rồi chạm cột xa cầu môn làm thủ môn đối phương bó tay.

Đến phút 26 thì Uzbekistan vượt lên dẫn bởi bàn thắng của Kobilov. Đến phút 41 thì Bozorov gia tăng cách biệt 3-1 cho Uzbekistan.

Trước đó vài giờ Jordan cũng thua theo cách rất đau.

Việc UAE bị Uzbekistan ngược dòng dẫn sâu 3-1 cho thấy trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1.

Hiệp 2, Uzbekistan tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác. Họ ghi thêm hai bàn vào các phút 84 và 90+3 do công của Yakhshiboev và Tukhtasinov để “đóng đinh” trận đấu với tỉ số 5-1.

Một khi Uzbekistan ngược dòng và dẫn sâu thì thật khó để đối phương “đòi lại được” những gì đã mất. Bởi đơn giản Uzbekistan rất khôn ngoan và chơi rất chắc chắn, chắc chắn đến độ thực dụng.

Uzbekistan năm lần chọc thủng lưới UAE.

Nhà đương kim vô địch U-23 Uzbekistan tiến sâu vào bán kết và tiếp tục cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Bởi khi đến Thái Lan, đội bóng trẻ này tuyên bố  ngay rằng họ không muốn thành cựu vô địch qua giải này.

Jordan và UAE từng hòa 1-1 ở lượt cuối bảng D để dắt tay nhau vào tứ kết đồng thời vô hiệu hóa cơ hội của Việt Nam.

Nhà vô địch U-23 châu Á tiếp tục có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

“Cái trình” của UAE và Jordan chỉ đến thế trước các đối thủ Hàn Quốc và Uzbekistan mạnh hơn, già dặn hơn rất nhiều.

Như vậy các trận đấu bán kết ngày 22-1 như sau: Saudi Arabia - Uzbekistan (17 giờ 15), Hàn Quốc - Úc (20 giờ 15).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.