Vòng chung kết U-23 châu Á:

2 đối thủ của U-23 Việt Nam thể hiện thế nào?

Trận đấu sớm của bảng D giữa U-23 Úc và U-23 Syria vừa kết thúc với kết quả 3-1 nghiêng về U-23 Úc. Có lẽ là trận đầu, hai đội chơi dưới cái lạnh cắt da nhưng khô khốc, khó chịu nên trận đấu cũng diễn ra không mượt mà.

Không giống như đàn anh là đội tuyển Syria đã làm cho tuyển Úc “lên bờ xuống ruộng” ở hai trận play off World Cup. U-23 Syria thể hiện sự dưới cơ rất nhiều so với U-23 Úc.

Dù thắng Syria 3-1 nhưng U-23 Úc chưa cho thấy sự sắc nét.

Các cầu thủ Syria chuyền hỏng, lạc địa chỉ rất nhiều, trong khi đó U-23 Úc tận dụng cơ hội tốt hơn. Ngay phút thứ tám, Úc đã có bàn thắng do công của Blackwood từ đường chuyền của cầu thủ gốc Brazil Da Silva. Phút 42 thì Bruce Kamau nhân đôi cách biệt cho Úc. Cách thể hiện của Syria dù mới chỉ qua một trận đấu nhưng có lẽ họ khó tranh suất cùng Hàn Quốc và Úc để vào tứ kết.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi nhiều, nói khác đi là Syria vẫn không cho thấy sự khác biệt so với cách chơi có phần bế tắc ở hiệp 1. Syria ít có cơ hội áp sát cầu môn của Úc. Trong suốt hiệp 1, thống kê cho thấy Úc có ba lần sút cầu môn nhưng Syria không có lần nào.

Thế nhưng sang đầu hiệp 2, cụ thể phút 53, Syria bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số từ pha phản công. Một cầu thủ Syria bứt tốc độ dấn sâu xuống mạn phải rồi lật sệt vào. Trung vệ Thomas Deng của Úc lao về tốc độ cao can thiệp lại để bóng trúng chân đi luôn vào lưới, 1-2 cho Syria.

Syria tìm mọi cách vùng lên tìm bàn san bằng. Song hầu như đội bóng trẻ này không có miếng mảng nào… độc nên không lật ngược được tình thế. Phút 77 thì chính Blackwood hoàn thành cú đúp ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho Úc.

Bức chân dung của Úc vẫn chưa thấy có điều gì đó đặc biệt, vì Syria không hay. Úc vẫn có những điểm yếu của mình là tính ăn ý chưa cao, mảng miếng cũng không được rõ ràng, thiếu độ nét trong những pha phối hợp.

U-23 Úc là đối thủ thứ hai của U-23 Việt Nam vào ngày 14-1 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm