HLV trưởng U-20 Argentina Claudio Ubeda:

‘2 trận đấu tại Việt Nam rất quan trọng với Argentina!’

HLV trưởng đội U-20 Argentina - Claudio Ubeda không giấu được vẻ ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ trẻ của mình được người hâm mộ Việt Nam yêu thích đến thế. Ông cũng không có suy nghĩ bóng đá Việt Nam là đội yếu tại World Cup U-20 này: “Hai trận mà U-20 Argentina thi đấu với U-20 và U-22 Việt Nam dù là giao hữu nhưng với chúng tôi rất quan trọng. Đó là hai trận để đội làm quen thời tiết và phong cách chơi của các đội châu Á mà chúng tôi sẽ gặp tại Hàn Quốc”.

Sau khi đoạt suất thứ tư vòng loại U-20 khu vực Nam Mỹ, U-20 Argentina có một trận giao hữu với U-20 Uruguay. Sau đó các cầu thủ về CLB làm nhiệm vụ cho đến ngày gom quân chuẩn bị cho World Cup U-20. Nói về hai trận gặp U-20 và U-22 Việt Nam liệu có “đủ liều” cho mục tiêu cao của Argentina, HLV Ubeda cho biết: “Hai trận tại Việt Nam với chúng tôi rất quan trọng, vì sau khi có suất dự World Cup, chúng tôi mới chỉ đá một trận giao hữu với U-20 Uruguay. Chúng tôi cần làm quen khí hậu châu Á và lối chơi lẫn phong cách của các đội châu Á. Tôi không nghĩ rằng U-20 Việt Nam không “đủ liều” cho chúng tôi. Ngược lại, U-20 Việt Nam là đội mạnh của châu lục nên mới có mặt ở World Cup này. Tôi không biết nhiều về đội U-20 Việt Nam nhưng một đội vượt qua hàng loạt đội bóng ở châu Á để giành suất dự World Cup U-20 tất nhiên phải mạnh rồi!”.

HLV trưởng U-20 Argentina Claudio Ubeda vui vẻ và nhiệt tình trả lời phỏng vấn ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HOÀNG TÙNG

Các cổ động viên Việt Nam chào đón đội U-20 Argentina trước sự ngạc nhiên và thích thú của cầu thủ đội bạn. Ảnh: HOÀNG TÙNG

HLV Claudio Ubeda cũng cho rằng thời tiết Argentina bắt đầu vào mùa đông và lạnh nên việc sang Việt Nam có khí hậu nắng nóng giúp đội bóng của ông dần thích nghi với khí hậu châu Á, đặc biệt là tại nước chủ nhà Hàn Quốc.

U-20 Argentina có thể hình rất đẹp. Không như các đội đến từ Brazil có nhiều cầu thủ da màu, U-20 Argentina toàn các cầu thủ da trắng, mắt xanh, tóc vàng với thể hình đẹp trung bình 1,78 m và mặt thì rất non, đúng chất U-20.

Dù đội trẻ Argentina có thành tích giàu nhất thế giới với sáu lần vô địch nhưng khi hỏi về mục tiêu của đội thì HLV Ubeda chỉ nói phấn đấu từng trận từng giai đoạn của giải để vào sâu và thậm chí là vào chung kết.

Với một đội tuyển như U-20 Argentina thì với cách nói như thế là có phần khiêm tốn cho dù thầy trò HLV Claudio Ubeda “ủ mưu” vô địch.

Điều đáng ghi nhận là toàn đội U-20 Argentina vừa đến TP.HCM thì có khoảng 100 cổ động viên giăng banderole chào đón. Dù bay chặng đường dài nhưng đoàn U-20 Argentina không cho thấy sự mệt mỏi, họ đáp lại tình cảm của người hâm mộ vui vẻ. HLV trưởng Claudio Ubeda vui vẻ trả lời những câu hỏi của báo chí với thái độ rất sẵn sàng ngay trước sảnh khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chiều qua, U-20 Argentina về khách sạn ổn định chỗ ở và sáng 9-5, đội sẽ tập trên sân Thống Nhất từ 10 giờ đến 11 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm